แรง! Adidas เปรียบทีวีกับเครื่องแฟกซ์ พร้อมลุยโฆษณาดิจิตอลเต็มสูบ

by | September 23, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

adidas

ออกมาประกาศตัวแล้วว่าจะทำการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบ กับค่าย Adidas พร้อมกลับมาชิงส่วนแบ่งคืนในตลาดอเมริกาเหนือ หลังโดนค่าย Nike และ Under Armour ชิงไป

โดยผู้ที่ออกมาประกาศในครั้งนี้คือ David Greenfield เฮดฝั่ง digital ecosystem design ซึ่งเขาบอกว่า จะให้ความสำคัญกับช่องทางดิจิตอลเป็นอันดับแรก พร้อมชี้ว่า ในการทำการตลาดที่ผ่านมาของบริษัทนั้นเป็นการใช้งบประมาณบนช่องทางโซเชียล 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีสปอตโฆษณา 30 วินาทีทางทีวีอีกแล้ว แต่ด้วยช่องทางดิจิตอลนี้ กลับทำให้ Adidas สามารถขายรองเท้าได้อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

“แน่นอนว่าทีวีก็เป็นช่องทางหนึ่ง เหมือนกับเครื่องแฟกซ์ที่สามารถใช้ในการสื่อสารได้เช่นกัน แต่เราคงไม่สร้างแผนการตลาดผ่านเครื่องแฟกซ์อีกแล้ว โลกดิจิตอลเท่านั้นที่จะเป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ Adidas”

นอกจากนั้น Adidas ยังมีแผนจะทำงานร่วมกับเซเลบคนดังทั้งหลาย หลังจากที่เคยใช้ Kanye West แล้วประสบความสำเร็จมาแล้วนั่นเอง

ที่มา MarketingWeek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters