สื่อดิจิทัลดันตลาดโฆษณาโลกบูม 5.48 แสนล้านดอลล์ปีนี้

by | September 14, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ads-generic1-ss-1920-800x450

ถือว่ามาเกินครึ่งทางสู่ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐแล้วสำหรับอุตสาหกรรมโฆษณาโลกที่คาดว่าจะแตะระดับ 5.48 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ เบื้องต้นบริษัทวิจัยเชื่อสื่อดิจิทัลคือแรงผลักดันหลักที่ทำให้เกิดการขยายตัวต่อเนื่องและจะส่งผลอีกนานจนถึงปีหน้าและปีถัดไป

การสำรวจของมีเดียเอเจนซี่ในเครือ Dentsu Aegis อย่าง Carat ระบุว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณาทั่วโลกที่จะแตะระดับ 5.48 แสนล้านเหรียญ นั้นพบว่าเพิ่มขึ้น 2.3 หมื่นล้านเหรียญเมื่อเทียบกับปี 2015 คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 4.4%

เหตุที่ทำให้การสำรวจนี้สรุปว่าดิจิทัลมีเดียคือแรงดันหลักของอุตสาหกรรมโฆษณาโลกในปีนี้คือสัดส่วนเม็ดเงินสะพัดในสื่อกลุ่มนี้ที่สูงกว่าสื่อกลุ่มอื่นอย่างชัดเจนช่วงปีนี้ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นกว่า 16% ต่อปี

การสำรวจนี้ Carat ประเมินจาก 59 ตลาดทั่วโลก โดยล่าสุดพบว่าอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลจะเติบโตต่อเนื่องเกิน 14% ในปี 2017

เฉพาะในสหรัฐอเมริกา สื่อดิจิทัลจะมีเงินสะพัดมากกว่า 1.68 แสนล้านเหรียญสหรัฐ จุดนี้ Carat พบว่าเป็นผลมาจากความต้องการชมบนอุปกรณ์ mobile, online video และ social media ที่เพิ่มขึ้น คาดว่าสื่อดิจิทัลจะมีส่วนแบ่ง 30.2% ในตลาดรวมโฆษณาปี 2017

สำหรับปี 2016 เอเจนซี่ Carat ย้ำว่าสื่อดิจิทัลจะเป็นสื่อหลักในอีเวนท์ยิ่งใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากชาวโลกเช่นมหกรรมโอลิมปิกส์ (Olympics) พาราลิมปิกส์ (Paralympics) รวมถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters