เมื่อ Durex China จับ AirPods ของ Apple มาทำอะไรแผลง ๆ

by | September 13, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

1_570_855_0_100_campaign-asia-content-Durex

ในขณะที่โลกเทคโนโลยีกำลังจับจ้องกับการเปิดตัว AirPods ของค่าย Apple และมีหลายเสียงมองว่า มันเป็นอุปกรณ์ที่น่าจะ “หล่นหายได้ง่าย” อยู่นั้น บริษัทผู้ผลิตถุงยางอนามัยอย่าง Durex ในจีนแผ่นดินใหญ่ก็จับประเด็นหูฟัง AirPods มาสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมทันที

โดย Durex ใส่แคปชัน  “Do not run away” พร้อมภาพกราฟิกการจัดเรียง AirPods จนดูเหมือนอะไรสักอย่างที่เราต่างก็ทราบกันดี และบอกว่า มันจะปลอดภัย หากถูกเก็บไว้ใน AiR ถุงยางอนามัยรุ่นบางพิเศษของ Durex

ซึ่งเมื่อโพสต์บนเพจของ Durex บน Weibo ก็ปรากฏว่า เป็นที่ชอบอกชอบใจของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีน ทำให้มีการแชร์ออกไปมากกว่า 21,000 ครั้ง และมีคอมเม้นท์มากถึง 5,800 คอมเม้นท์เลยทีเดียว

Durex ยังเผยด้วยว่า การยึดแนวทางทำตลาดในลักษณะนี้ ยังทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Durex ในจีนแผ่นดินใหญ่นั้นขยายตัวจาก 30 เปอร์เซ็นต์มาเป็น 45 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยใช้เวลาเพียง 4 ปีเท่านั้น

ที่มา CampaignAsia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters