แบรนด์ประกันภัยสร้าง Pokemon พันธุ์ใหม่ จับได้เมื่อรถชน

by | September 5, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

esurance-pokemon-hed-2016

เพราะต้องการบอกว่า “อย่าขับรถไป จับโปเกมอนไป” โครงการ ’Don’t Catch and Drive’ ของบริษัทประกันภัย Esurance จึงเกิดขึ้นพร้อมกับนานาคาแรกเตอร์ล้อเลียนเหตุการณ์รถชนซึ่งเหล่ามาสเตอร์จะเซ็งแน่นอนถ้าจับโปเกมอนเหล่านี้ได้สำเร็จ

กระแส Pokemon Go ร้อนแรงทั่วโลกทำให้บริษัทประกันภัย Esurance และเอเจนซี่อย่าง Leo Burnett หันมาสร้างคาแรกเตอร์ Pokemon ใหม่สำหรับแคมเปญ “Don’t Catch and Drive” โดยแต่ละตัวมีชื่อเก๋ไก๋และเตือนใจให้คอเกมให้ระวังการเล่นเกมเมื่ออยู่หลังพวงมาลัยมากขึ้น

คาแรกเตอร์ Pokemon ใหม่นั้นมีทั้ง Hydrantacor ซึ่งจะจับได้ทันทีเมื่อรถชนเข้ากับท่อน้ำประชาบนถนน หรือ Scratcherscrat ที่จะจับได้ทันทีเมื่อรถมีรอยถลอก และ Fenderbendix ที่จะได้ตัวไว้ครอบครองทันทีเมื่อรถเบรกไม่อยู่แล้วไปจุ๊บบั้นท้ายรถคันหน้า

สิ่งที่ Esurance ทำคือการนำคาแรกเตอร์เหล่านี้ในรูปโมเดล 3 มิติไปซ้อนบนภาพถนนที่มีการจราจรคับคั่งบนชิคาโก ขณะเดียวกันก็ถ่ายทอดอารมณ์ไม่จอยของผู้ใช้ที่จับโปเกมอนไม่พึงปรารถนาเหล่านี้ได้

ด้านล่างคือภาพนิ่งของนานาโปเกมอนที่ไม่มีใครอยากได้ในแคมเปญนี้ :

esurance-pokemon-1

esurance-pokemon-3

esurance-pokemon-4

esurance-pokemon-5

esurance-pokemon-2

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters