สิงคโปร์เปลี่ยนตู้ ATM ให้รองรับการ LiveChat กับลูกค้าได้

by | September 5, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+
ตู้ VTM จากธนาคาร POSB ในสิงคโปร์

ตู้ VTM จากธนาคาร POSB ในสิงคโปร์

ธนาคาร POSB ในสิงคโปร์กำลังทดสอบการทำงานของระบบ ATM แนวใหม่ ด้วยการให้ลูกค้าแชทกับพนักงานธนาคารได้สด ๆ ผ่านวิดีโอ โดยคาดว่าระบบดังกล่าวนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ทำบัตร ATM หรือบัตรเครดิตหายนอกเวลาทำการของธนาคารได้เป็นอย่างดี

แนวคิดนี้เกิดขึ้นหลังจากเทคโนโลยีการ LiveChat มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยตู้ ATM (automated teller machines) ของธนาคาร POSB ในสิงคโปร์ กำลังจะถูกเปลี่ยนเป็นตู้ VTM หรือ video teller machines ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่ให้บริการเหมือนตู้ ATM แบบเดิมแล้ว ตู้ VTM ตัวใหม่นี้ยังสามารถให้ความช่วยเหลือกับลูกค้านอกเวลาทำการของธนาคารได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น กรณีที่ลูกค้าทำบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตหาย สามารถมาทำรายการที่ตู้นี้ได้ และตู้ VTM จะให้ลูกค้ายืนยันตัวบุคคลผ่านการสแกนลายนิ้วมือ

สำหรับตู้ VTM ตู้แรกในสิงคโปร์นั้นตั้งอยู่ที่ ITE College Central ใน Ang Mo Kio ซึ่งยังเป็นช่วงทดสอบ และจำกัดเวลาในการให้บริการอยู่ โดยจะเปิดให้บริการแค่จันทร์ – เสาร์ (วันจันทร์ – ศุกร์เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 14.00 น. วันเสาร์เปิด 10.00 – 13.00 น. วันอาทิตย์หยุด) แต่แผนของธนาคาร POSB คือจะขยายเวลาในการให้บริการให้ออกไปเป็น 24 ชั่วโมงให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

ที่มา POSB Singapore

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters