เนื้อหาของ Content ที่แตกต่างกัน ควรเลือกเผยแพร่บนช่องทางไหน? (Infographic)

by | September 13, 2016
2
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Screen Shot 2016-09-11 at 3.21.40 PM

นี่คือ Infographic ที่สามารถบอกได้ว่านัก ‘Microbloggers’ ในวันนี้ควรเผยแพร่ความเชี่ยวชาญของตัวเองบน Social Media อย่างไรจึงจะเหมาะสมและมีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากการเลือกช่องทางสำหรับเผยแพร่คอนเทนต์นั้นถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหรือ niche expert รายนั้นได้รับเสียงตอบรับอย่างคุ้มค่า

หากเป็นคอนเทนต์กลุ่มงานฝีมือ DIY เหล่า influencer มักได้รับเสียงตอบรับยอดเยี่ยมบน Pinterest และ blog ต่างๆ ขณะที่ Instagram นั้นถือเป็นช่องทางที่แข็งแกร่งสำหรับคอนเทนต์กลุ่มแฟชัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดบน Twitter

การวิเคราะห์ของ Bloglovin ยังพบว่า Instagram ไม่ใช่ช่องทางที่ดีสำหรับคอนเทนต์กลุ่ม DIY แต่กลับเหมาะกับคอนเทนต์กลุ่มท่องเที่ยว

สถิติที่น่าสนใจมากคือคอนเทนต์กลุ่มอาหารนั้นชนะเลิศบนโลกโซเชียล เพราะเหล่า Food blogger มีจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลหรือ social media followers มากกว่าคอนเทนต์อื่นในจักรวาลบล็อกราว 4 เท่าตัว

แต่หากเป็นคอนเทนต์กลุ่มพ่อแม่ดูแลลูก จะไปได้สวยบน Twitter รองลงมาเป็นบล็อกที่คอนเทนต์จะได้รับความสนใจสูงสุด

ขณะที่ Facebook นั้นเป็นช่องทางที่แข็งแกร่งมากสำหรับคอนเทนต์เกี่ยวกับบ้านและไลฟ์สไตล์ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Infographic ของ Bloglovin จากด้านล่าง

The-Blogger-Boom_0

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters