Dentsu Media Thailand เปิดตัว DMT DeepDrive เครื่องมือวิเคราะห์ผู้บริโภคสุดล้ำ

by | October 7, 2016
48
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+
Screenshot_20161005-094436-1
Dentsu Media (Thailand) บริษัทลูกของ Dentsu Aegis Network (DAN) ประกาศเปิดตัว “DMT DeepDrive” โซลูชันวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถเจาะลงไปถึงสาเหตุที่แท้จริงของพฤติกรรมผู้บริโภคในการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้สินค้าและบริการ พร้อมระบุว่า โซลูชันดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำให้แบรนด์สามารถพัฒนาการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในยุคดิจิตอลอีโคโนมี่ได้ด้วย

โดยข้อมูลเชิงลึกดังกล่าวครอบคลุมใน 5 กระบวนการได้แก่ Desk Research, Qualitiative, Workshop, Quantitative และ Segmentation Analysis
30296845-03_big-1
มร.มิซึยูกิ นากามูระ ประธานของ Dentsu Media Southeast Asia และซีอีโอของ Dentsu Media ประจำประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีพันธะสัญญากับคู่ค้าในการให้บริการโซลูชันที่เชื่อถือได้ ซึ่งโซลูชันนี้จะแตกต่างจากการศึกษาวิจัยอื่น ๆ เนื่องจากเป็นการพัฒนาโซลูชันที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคตั้งแต่ในด้านพฤติกรรม  – ทัศนคติ ซึ่งช่วยให้เข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้ผู้บริโภคมีการตัดสินใจในลักษณะดังกล่าว
นอกจากนั้น DMT DeepDrive ยังช่วยให้นักการตลาดสามารถออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยโซลูชันใหม่นี้สามารถนำเสนอข้อมูลของคอนซูเมอร์ได้ในหลายเซกเมนต์ ทั้งในเรื่องของจิตวิทยา ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ซึ่งสามารถช่วยให้นักการตลาดสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงได้ และเลือกแนวทางในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้แบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกจุด โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งหากทำได้ก็จะทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเปิดใจกับแบรนด์ได้มากขึ้น
มร.มิซึยูกิเผยต่อไปว่า “หัวใจสำคัญที่ทำให้ DMT DeepDrive แตกต่างในการเข้าถึงคอนซูเมอร์ประกอบด้วย 4 ปัจจัย ดังนี้”
– DMT DeepDrive เน้นไปที่การเจาะลึกข้อมูลที่เป็นสาเหตุที่แท้จริงต่อการตัดสินใจ หรือพฤติกรรมของผู้บริโภค
– การทำวิจัยเชิงลึกที่รวมถึงการตรวจสอบบริบทด้านวัฒนธรรม เพื่อเจาะลึกถึงเหตุผลที่ว่า ทำไมกระแสบางกระแสที่ฮิตในระดับโลกไม่ได้รับการยอมรับจากคนไทย
– การนำเสนอข้อมูลทั้งในเชิงบวกและเชิงลบของแนวทางการตลาดที่อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้สินค้าหรือบริการ (Change Adoption)
– มีการแบ่งเซกเมนต์ของคอนซูเมอร์จากความต้องการเชิงลึก โดยการวิจัยยังรวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกของการใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ ปัญหาที่กลุ่มเป้าหมายพบในชีวิต
30296845-04_big-1
ด้านนายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว กรรมการผู้จัดการของ Dentsu Media (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ปฏิวัติการทำวิจัยตลาดแบบในอดีตมาสู่ DMT DeepDrive ซึ่งถือได้ว่า DMT DeepDrive เป็นโซลูชันตัวแรกของประเทศไทยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทางการตลาดได้ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นโซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการวางแผนทางการตลาด และสามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนรองรับการมาถึงของไทยแลนด์ 4.0
โดยโซลูชันนี้ประกอบด้วยฐานข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคทั่วประเทศ 1,500 รายและสามารถทำงานร่วมกับระบบ Consumer Connection System (CSS) ของ Dentsu Aegis Network ได้ ภายใต้การดำเนินการของศูนย์ Communication Design Center (CDC) ของ Dentsu Media ประเทศไทย และบริษัทที่ปรึกษา Homerun Consulting
30296845-01_big-1
ประโยชน์ที่ภาคธุรกิจจะได้รับจากโซลูชันวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก DMT DeepDrive นี้คือการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขัน และช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านที่เกี่ยวกับการสื่อสาร และกลยุทธ์ทางการตลาด รวมไปถึงการพัฒนาในเชิงการตลาดทั้งในตัวสินค้า และพอร์ตโฟลิโอ นอกจากนี้ ทาง Dentsu Media ประเทศไทยยังมีแผนจะผนวกโซลูชันดังกล่าวเข้ากับเครื่องมือตัวอื่น ๆ ของ DAN เหมือนเช่นที่ทำได้กับ CSS ด้วย
“เราจะไม่นำเสนอข้อมูลการวิจัยแค่ครั้งเดียวแล้วก็จบกัน แต่เราจะนำเสนอข้อมูลในเชิงลึกที่ได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงข้อมูลการวิเคราะห์เชิงลึกของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้นักการตลาดสามารถใช้ฐานข้อมูลเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายสรรค์ฉัตรกล่าว
ที่มา NationMultimedia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters