“เปิดบัตรเดบิตของตัวเอง” วิธีที่ Uber ใช้รับมือธนาคารในเม็กซิโกที่ไม่อนุญาตให้จ่ายเงินออนไลน์

by | October 24, 2016
24
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

uber card

บริการเรียกแท็กซี่ออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Uber จับมือกับ MasterCard และธนาคารออนไลน์ (แห่งแรก) ของเม็กซิโกชื่อ Bankaool เปิดตัวบัตรเดบิตของทางค่ายแล้ว โดยการเปิดตัวครั้งนี้ Uber เผยว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในเม็กซิโกได้มากขึ้น หรือก็คือจะได้มีลูกค้าใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคในเม็กซิโกติดปัญหาเรื่องบัตรเครดิต และบัตรเดบิตของธนาคารบางแห่งไม่อนุญาตให้ลูกค้าใช้บัตรทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินให้กับ Uber ด้วยนั่นเอง

จากความท้าทายนี้ Uber จึงตัดสินใจจับมือกับธนาคารออนไลน์ Bankaool และเปิดให้บริการบัตรเดบิตของตนเองขึ้นมาเสียเลย โดย UberCard ใบนี้จะเชื่อมต่อข้อมูลกับบัญชีของผู้ใช้ในธนาคาร แถมผู้ใช้ที่ถือบัตรนี้จะได้รับส่วนลดในการนั่งรถ Uber ในเที่ยวแรกด้วย (ลดค่าบริการสูงสุดที่ 100 เหรียญสหรัฐ)

ทั้งนี้ Uber เปิดตัวในเม็กซิโกตั้งแต่ปี 2013 และปัจจุบันเปิดให้บริการใน 31 เมืองทั่วประเทศเม็กซิโกแล้ว ส่วน Bankaool นั้นก่อตั้งขึ้นในปี 2003 และปัจจุบันเป็นธนาคารที่ให้บริการผ่านระบบออนไลน์แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่ามีลูกค้าประมาณ 65,000 ราย

ที่น่าสนใจคือ การจับมือกันในครั้งนี้ ทั้ง Uber และ Bankaool สมประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ โดย Bankaool นั้นเท่ากับว่ามีบริษัทยักษ์ใหญ่มูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐมาเป็นพาร์ทเนอร์ ส่วน Uber ก็ได้ทลายข้อจำกัดทางการชำระเงินที่ติดขัดมานาน และทำให้สามารถชื่อของ Uber จากเดิมที่อยู่แต่ในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน สามารถแทรกตัวลงไปอยู่ในกระเป๋าสตางค์ของผู้ใช้งานได้แล้วด้วย

ที่มา: BusinessInsider

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters