Yahoo! รีแบรนด์สู่ “Yahoo! Newsroom” สู้ศึก Facebook

by | October 7, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

tumblr_inline_oehmlmm6oW1qhxx5s_1280

ค่าย Yahoo! ทำการรีแบรนด์แอปพลิเคชันหลักของทางค่ายสู่ “Yahoo! Newsroom” โดยเน้นไปที่การนำเสนอข่าว รวมถึงคุณสมบัติบางประการที่คล้ายคลึงกับโซเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่ “Facebook”

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นผลต่อเนื่องมาจากการปรับดีไซน์ของโฮมเพจ Yahoo! เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมาพร้อมแท็บชื่อ Explore ที่สามารถเลือกได้ว่าจะติดตามหัวข้อใด ส่วนอัลกอริธีมที่อยู่เบื้องหลังก็ตามเทรนด์ของโลกในปัจจุบัน นั่นก็คือการดึง Machine Learning มาช่วยในการประเมินว่าจะเลือกข้อมูลข่าวสารชิ้นใดขึ้นมานำเสนอให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน และยิ่งผู้ใช้งานเปิดอ่านข่าวเยอะเท่าใด ระบบก็ยิ่งทำความเข้าใจถึงความชอบขอบผู้บริโภคและนำเสนอข่าวได้ตรงใจมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถโพสต์บทความส่วนตัวลงบนคอมมูนิตี้ดังกล่าวได้ด้วย และสามารถให้เพื่อนเข้ามาแชร์ความเห็นกันได้

tumblr_inline_oehmn5iclo1qhxx5s_1280

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวของ Yahoo! ทำให้หลายคนอดเปรียบเทียบไม่ได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับ News Feed ของเฟซบุ๊กอยู่พอสมควร โดยอัปเดตดังกล่าวพร้อมใช้งานแล้วสำหรับแพลตฟอร์ม iOS และ Android

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ไม่เฉพาะข่าวของ Yahoo! Newsroom ที่น่าสนใจ เพราะบริษัทเองกำลังเผชิญกับข่าวอื้อฉาวที่มีอดีตพนักงานบางคนออกมาเปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า  Yahoo! ยอมให้หน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐอเมริกาติดตั้งซอฟต์แวร์สอดแนมการใช้งานอีเมลของผู้ใช้บริการด้วย ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า ซอฟต์แวร์ดังกล่าวอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการถูกเจาะระบบครั้งใหญ่ของ Yahoo! ที่สามารถเข้าถึงแอคเคาน์ของผู้ใช้บริการกว่า 500 ล้านแอคเคาน์ด้วย

ที่มา: TheNextWeb

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters