คาด Amazon ลุยธุรกิจขายตั๋วทั่วโลก

by | November 29, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Ama1

ก่อนหน้านี้ Amazon เปิดตัวบริการ Amazon Tickets ในอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศชี้ว่าบริการนี้กำลังขยายไปยังยุโรป สหรัฐอเมริกา รวมถึงเอเชียบางประเทศด้วย

แนวโน้มที่ระบุว่า Amazon กำลังเตรียมบุกธุรกิจจำหน่ายตั๋วนี้เกิดขึ้นเพราะตำแหน่งงานที่ Amazon เปิดรับสมัครไว้ โดยข้อมูลไม่เพียงระบุถึงชื่อบริการ Amazon Tickets แต่ยังมีการเอ่ยชื่อ Prime Tickets ซึ่งแสดงว่าบริการขายตั๋วนี้อาจจะถูกเพิ่มให้กับบริการ Prime ด้วย

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่า Facebook กำลังลุยจับมือกับผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ออนไลน์ Fandango แต่กรณีของ Amazon ความเคลื่อนไหวนี้จะทำให้เจ้าพ่อค้าปลีกออนไลน์กลายเป็นคู่แข่งบริการอย่าง Ticketmaster รวมถึงบริการจองตั๋วชมกีฬาและงานแสดงต่างๆ

เบื้องต้น มีการประเมินว่า Amazon เดินหมากตานี้เพราะต้องการเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Prime ซึ่งไม่เพียงจะได้รับสินค้าภายใน 2 วัน ฟังเพลงและชมวิดีโอได้ฟรี รวมถึงเล่นเกม แต่ยังจะมีสิทธิในการจองตั๋วชมการแสดงหรือการแข่งขันอื่นๆได้ด้วย จุดนี้ถือเป็นกลยุทธ์เพิ่มฐานสมาชิกลูกค้าประจำให้บริษัทได้อีกทาง

นอกจากนี้ การบุกตลาดตั๋วจะทำให้ภาพลักษณ์ของ Amazon หลุดจากร้านออนไลน์มาเป็นแพลตฟอร์มให้บริการระบบด้วย ขณะเดียวกัน ตั๋วชมคอนเสิร์ตหรือการกีฬายังสอดคล้องกับเนื้อหาคอนเทนต์ที่ Amazon ให้ความสนใจ

ไม่แน่ บริการขายตั๋วอาจจะปูทางถึงลำโพงอัจฉริยะ Echo ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อหาสินค้าบน Amazon ได้เพียงแค่เอ่ยปาก

ที่มา: MarketingDive

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters