“Business Traveler” ต้องการอะไรจาก App และแบรนด์ Brand? (Infographic)

by | November 4, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Screen Shot 2016-11-02 at 4.06.06 PM

ใครที่มีแอปพลิเคชันหรือแบรนด์ที่ให้บริการกลุ่ม ”นักท่องเที่ยวธุรกิจ” โปรดทราบ ข้อมูลเรื่องอาหารและช่องทางการจองถือเป็น 2 ส่วนที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องการจากแอปพลิเคชันและแบรนด์มากที่สุด เรียกว่าเป็นคุณสมบัติระดับกุญแจสุดยอดที่ขาดไม่ได้หากต้องการดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้

นักท่องเที่ยวธุรกิจนั้นหมายถึงกลุ่มนักเดินทางไปเพื่อประชุม อบรม ดูงาน หรือต่อยอดธุรกิจนอกสถานที่ แน่นอนว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีความพิเศษกว่ารูปแบบนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งในแง่ของรูปแบบการเดินทาง การรับประทาน หรือกิจกรรมระหว่างวัน

เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ Deloitte Digital จึงตั้งคำถามไขข้อข้องใจว่าคนกลุ่มนี้ต้องการอะไรเป็นพิเศษจากแอปพลิเคชันและแบรนด์ที่เสนอบริการท่องเที่ยว ผลคือคนกลุ่มนี้ต้องการข้อมูลเรื่องอาหารมากที่สุด เช่นเดียวกับช่องทางการจอง

business

นอกจากนี้ การสำรวจพบว่าความสะดวกสบายและความง่ายยังคงเป็นสิ่งที่ business traveler ต้องการมากที่สุด ทั้งหมดนี้ทำให้นักท่องเที่ยวนำเอาเทคโนโลยีมาใช้บนความหวังให้ทริปเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จุดนี้ Deloitte Digital ระบุว่าสรุปผลการสำรวจจากการประมวลข้อมูลบน social media โดยให้ความสำคัญที่แอปพลิเคชันเป็นหลัก

การรู้ความต้องการของ business traveler ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อผู้สร้างแอปพลิเคชันและบริการเท่านั้น แต่ยังช่วยให้นักโฆษณาสามารถเสนอโฆษณาได้อย่างถูกจังหวะด้วย รวมถึงการวางแผนการซื้อโฆษณาได้อย่างเหมาะสม

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters