Facebook เตรียมขยายเครือข่ายโฆษณาสู่ Apple TV และ Roku

by | November 8, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

how-to-mirror-your-smartphone-tv-television-tablet-2-970x0-640x0

Facebook ยอมรับกำลังทดสอบการขยายผลเครือข่ายโฆษณาของบริษัทสู่ Apple TV และ Roku รวมถึงแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งหลากหลายแบรนด์

เครือข่ายโฆษณา Facebook Audience Network นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่เจ้าของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสามารถขายพื้นที่โฆษณาได้ผ่าน Facebook ล่าสุด Facebook กำลังมองหาพื้นที่เพื่อขยายตลาด โดยมีแผนส่งโฆษณาไปยังแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งเพิ่มเติม ซึ่งทำให้พื้นที่ต่างค่ายอย่าง Apple TV และ Roku เป็นหนึ่งในตลาดใหม่ที่ Facebook จะบุกอย่างเต็มตัว

การทดสอบ Facebook Audience Network ครั้งนี้สะท้อนว่า Facebook ต้องการเพิ่มขีดความสามารถจากที่รองรับเฉพาะแคมเปญโฆษณาที่แสดงบนพื้นที่ News Feed ให้สามารถรองรับแอปพลิเคชันอื่นและโมบายล์เว็บไซต์ทั่วไปด้วย จุดนี้ Facebook ระบุว่าบริษัทมีเทคโนโลยีที่ทำให้นักโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือ targeting ผู้บริโภคทั่วไปได้ดีระดับเดียวกัน ไม่ว่าผู้บริโภคจะใช้งานบนแพลตฟอร์ม Facebook หรือแพลตฟอร์มอื่น

อย่างไรก็ตาม โฆษก Facebook ยอมรับเพียงว่าขณะนี้บริษัทกำลังทดสอบเพื่อหาวิธีการส่งโฆษณาวิดีโอที่ดีที่สุดผ่านเครือข่าย Audience Network ไปยังผู้ชมบนทีวีออนไลน์ โดยเป้าหมายหลักคือการนำประสบการณ์โฆษณาที่ยอดเยี่ยมไปสู่ผู้คนทั้งที่อยู่และไม่ได้อยู่บน Facebook

nielsen-fb-tv-hed-2016

บทสรุปของข่าวนี้คือ Facebook กำลังเตรียมพร้อมเติบโตในตลาดโฆษณาออนไลน์อีกขั้น ซึ่งความพร้อมนี้จะมีผลกระทบต่อวงการโฆษณาดิจิทัลแน่นอน จุดนี้ยังต้องรอดูผลของเทคโนโลยีกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ Facebook ชูเป็นจุดขาย กลายเป็นเทรนด์ที่ชัดเจนว่าผู้ชนะในเกมนี้อาจจะตัดสินกันที่ประสิทธิภาพในการ targeting ว่าเทคโนโลยีของใครทำได้ดีกว่า

อีกข้อสังเกตหนึ่งซึ่งน่าสนใจคือ การรุกคืบของสื่อออนไลน์ที่จะมาแบ่งเค้กในตลาดของสื่อออฟไลน์ เช่น YouTube vs TV / Apple TV vs Cable TV ไม่แน่ใจเพื่อนๆ นักการตลาด thumbsupers คิดคล้ายๆ เราหรือไม่?

ที่มา: Adage

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters