สำรวจพบวิกฤติเรียกคืน Galaxy Note 7 ไม่ทำลายแบรนด์ Samsung ในสหรัฐฯ

by | November 27, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

samsung-booth

การสำรวจของ Reuters/Ipsos poll พบว่าการเรียกคืน Galaxy Note 7 เพราะปัญหาแบตเตอรี่ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้นไม่มีผลต่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ Samsung โดยผู้บริโภคชาวอเมริกันบอกว่าจะยังซื้อสมาร์ทโฟน Samsung ต่อไป

การสำรวจความเห็นจากโพลของ Reuters/Ipsos ซึ่งรวบรวมข้อมูลช่วง 26 ตุลาคมถึง 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung ในปัจจุบันยังภักดีต่อแบรนด์ไม่เปลี่ยนแปลง โดยผู้ที่รับรู้ข่าวการเรียกคืน Note 7 นั้นแสดงความสนใจซื้อสมาร์ทโฟน Samsung ในระดับเดียวกับผู้ที่ไม่ทราบข่าว

ความภักดีนี้เกิดขึ้นในสไตล์เดียวกับกลุ่มผู้ใช้ไอโฟนของ Apple Inc ซึ่งมีการสำรวจมาก่อนหน้านี้ว่าผู้ใช้มักสนใจซื้อสมาร์ทโฟนแบรนด์เดิมที่เคยใช้ จุดนี้ถือเป็นการสำรวจเบื้องต้นที่หักปากกาเซียน เพราะผู้บริโภค (ในกลุ่มตัวอย่าง) ไม่ได้คิดเปลี่ยนใจจาก Samsung ไปซื้อไอโฟนแทนอย่างที่นักลงทุนเคยหวั่นใจมาก่อนหน้านี้

samsung-galaxy-note5-S6plus-leak

ในกลุ่มผู้ทราบเรื่องเรียกคืนสมาร์ทโฟน Samsung ราว 27% ยังยกสมาร์ทโฟน Samsung เป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่จะตัดสินใจซื้อหากต้องการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือสักเครื่อง ขณะที่ในกลุ่มผู้ไม่ทราบข่าวเรียกคืน ราว 25% จะพิจารณาสมาร์ทโฟน Samsung เป็นอันดับแรก

การสำรวจยังพบว่า 91% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung จะยังซื้อสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นอื่นต่อไป ขณะที่ 92% ของผู้ใช้สินค้าอื่นแบรนด์ Samsung จะซื้อสินค้าในหมวดอื่นๆ ของ Samsung ต่อไปเช่นกัน

ตัวเลขนี้เทียบเท่ากับผู้ใช้ไอโฟน โดย 92% ของผู้ใช้ไอโฟน ระบุว่าจะยังซื้อไอโฟนรุ่นอื่นต่อไป ขณะที่ 89% ของผู้ใช้สินค้าอื่นแบรนด์ Apple จะซื้อสินค้าอื่นของ Apple ต่อไปเช่นกัน

ที่มา: Reuters

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters