Lowe’s ใช้ Facebook Live เปิดป้ายโปรโมชัน Black Friday

by | November 22, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

lowes-blk-friday-hed-2016-2

ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าบริการถ่ายทอดวิดีโอสดหรือ live video นั้นจะทำประโยชน์ให้แบรนด์ค้าปลีกได้อย่างไร เพราะสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ค้าปลีกสินค้าสำหรับบ้านอย่าง Lowe’s ใช้ Facebook Live สร้างสีสันในการเปิดตัวโปรโมชัน Black Friday ของตัวเอง จนวิดีโอนั้นถูกเรียกชมมากกว่า 38,000 ครั้ง

Lowe’s นั้นเป็นแบรนด์ที่เน้นจำหน่ายสินค้าประเภท do-it-your-self home improvement เพื่อรับกับเทศกาล Black Friday ที่กำลังจะมาถึง Lowe’s จึงเปิดตัว 11 โปรโมชันร้อนด้วยวิดีโอถ่ายทอดสด 20 นาทีผ่านบริการ Facebook Live เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Lowe’s ไม่ได้เปิดเผบงบประมาณที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์วิดีโอสดนี้ แต่ Lowe’s ลงโฆษณาวิดีโอบน Facebook มานานกว่า 2 สัปดาห์เต็มเพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ว่าจะมีอีเวนต์ livestream ซึ่งจะชวนทุกคนมาเปิดกล่องความลับร่วมกัน

กล่องความลับนี้เป็นที่มาของชื่ออีเวนต์ถ่ายทอดวิดีโอสด “Mystery Box Bonanza” ซึ่งก่อนหน้านี้ Lowe’s ลงมือทดลองถ่ายทอดวิดีโอในแคมเปญนี้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนผ่าน Facebook Live ในช่วงสั้นๆจนพบว่ามีผู้ชมเรียลไทม์มากกว่า 2,700 ราย ซึ่งในเวลาต่อมา วิดีโอนั้นถูกบันทึกว่ามีผู้ชมมากกว่า 1.4 ล้านครั้ง

ความเคลื่อนไหวเรื่องวิดีโอสดนี้เกิดขึ้นหลังจาก Lowe’s จัดงบประมาณอัดฉีดโฆษณาบน Facebook ตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา โดยไม่เพียงวิดีโอสด Lowe’s ยังเคยทดลองเผยแพร่คลิปวิดีโอแบบ 360 องศาบน Facebook เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวิดีโอสอนงานปรับปรุงบ้านแบบง่ายๆด้วยตัวเอง

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters