JR East ใช้คาเฟ่ขยายตลาดคนรักการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

by | December 24, 2016
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Artists-impression-Front-670x409

หากการแข่งขันบนโลกดิจิทัลมันดุเดือดนัก เราก็อยากชวนให้พักสมองจากเรื่องเดือดๆ มาดูการขยายตลาดสไตล์ธรรมดาๆ แต่น่าจะได้ผลดีของการรถไฟในภูมิภาคตะวันออกของญี่ปุ่นกันบ้าง เมื่อ JR East ตัดสินใจขยายตลาดด้วยการใช้คาเฟ่เสริมภาพลักษณ์ของบริษัทในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันแล้ว

โดยคาเฟ่ของ Japan Rail นี้จะตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่งของ Tanjong Pagar Centre ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในย่านธุรกิจของสิงคโปร์ และตกแต่งในธีมของการท่องเที่ยว โดยมีเมนูให้รองท้องมากมาย เช่น เบอร์เกอร์ต่างๆ ข้าวแกงกะหรี่ สลัด รวมถึงอาหารประจำถิ่นของญี่ปุ่น ซึ่งเทตซึฮิโร มัตซึซากิ แห่ง JR East เผยว่า เหตุที่เลือกสิงคโปร์เป็นประเทศแรกในการเปิดตลาดย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่น่าจะมีการพัฒนาสูงสุด และเป็นผู้นำในย่านนี้นั่นเอง

Watashino-curry-rice-670x524

โดยคาเฟ่ดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อการโปรโมตการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟในญี่ปุ่น โดยเฉพาะรถไฟชินคันเซน รวมถึงวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆ ที่การท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้องการผลักดันให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วย โดยจะมีการจัดเวิร์กชอปแนะนำการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ที่คาเฟ่แห่งนี้ทุกเดือน หรือหากมีอาหารประจำฤดูกาล ก็จะมาโปรโมตกันที่คาเฟ่แห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ JR East ได้มีการเปิดสำนักงานสาขาในสิงคโปร์มาแล้วตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน เพื่อเตรียมการเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสองเมืองระหว่างสิงคโปร์กับกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยคาดว่าจะมีบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนและประเทศอื่นๆ เข้าร่วมการประมูลด้วยอีกมาก ซึ่ง Japan Rail Cafe นี้ก็คงมีส่วนช่วยด้านภาพลักษณ์ด้วยนั่นเอง และหากคาเฟ่ในลักษณะดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดีในสิงคโปร์ ทางบริษัทก็มีแผนจะขยายไปเปิดในเมืองหลวงของประเทศอื่นๆ เช่น จาร์กาต้า กรุงเทพ หรือกัวลาลัมเปอร์เพิ่มเติมต่อไป

ได้ฟังดังนี้แล้ว คนไทยอย่าเพิ่งน้อยใจว่าเราเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นมากเป็นอันดับ 4 แต่ไฉนคาเฟ่จาก JR East จึงไม่สนใจเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็มีชื่อกรุงเทพอยู่ในแผนด้วยแล้วแน่นอน

ที่มา: JapanTimes

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters