YouTube ลุยแจ้งเกิดโฆษณาใหม่ 6 วินาที

by | January 30, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

6-Second-Films-hed-2017

YouTube เจ้าพ่อวิดีโอออนไลน์กำลังร่วมมือกับเอเจนซี่ใหญ่อย่าง BBDO, Mother และ Droga5 เดินสายโปรโมทโฆษณาวิดีโอรูปแบบใหม่ที่มีความสั้นทันใจ 6 วินาที โดยการโปรโมทถูกจุดพลุเต็มตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ปีนี้

รายงานจาก Adweek ระบุว่าการโปรโมทวิดีโอโฆษณารูปแบบใหม่จะประเดิมด้วย 10 ชิ้นโฆษณาที่ใช้มืออาชีพเป็นผู้สร้างสรรค์ โดย 5 ชิ้นเป็นงานจากผู้ผลิตภาพยนตร์ และอีก 5 เป็นผลงานจากเอเจนซี่มือทอง

วิดีโอโฆษณาสั้นเหล่านี้จะเปิดให้ชมที่ YouTube House บูธของ YouTube ในงานซึ่งจะถูกเช่าเป็นพื้นที่ gallery เพื่อให้เอเจนซี่รายอื่นและเหล่าแบรนด์ได้ลองชมตั้งแต่วันที่ 21-24 มกราคม ทั้งหมดนี้จะถูกนำเสนอโดย Lucinda Barlow ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ YouTube

จากการวิเคราะห์เบื้องต้น ชัดเจนว่า YouTube นั้นมีเป้าหมายโชว์ความโดดเด่นของการบอกเล่าเรื่องในรูปวิดีโอสั้น ซึ่งถือเป็นรูปแบบวิดีโอที่มีความน่าสนใจสูง ดึงดูด และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การชมของผู้ใช้สมาร์ทโฟน

youtube-phone-tv-hed-2016

จุดนี้มีการวิเคราะห์อีกว่า โฆษณารูปแบบวิดีโอสั้น 6 วินาทียังเหมาะกับยุคแห่ง mobile marketplace มากกว่าด้วย เพราะการสำรวจพบว่ามีเพียง 29% ของชาว Millennial เท่านั้นที่อดทนชมโฆษณาจนจบ ขณะที่อีก 59% นั้นเมื่อเจอปุ่ม Skip ก็จะรีบกดข้ามทันที

ที่มา: MarketingDive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters