จากแคมเปญ #findBirdThongchai สู่การเปิดตัวอสังหาฯ ขนาดยักษ์ “Swan Lake Resident Khaoyai”

by | February 2, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

 

โปรเจ็คนี้เริ่มปรากฏบนหน้าสื่อจากแคมเปญ #findBirdThongchai ที่มีการชักชวนบรรดาแฟนคลับให้ทายชื่อสถานที่ที่ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยอยู่จนกลายเป็นกระแสใน Social Media จนสามารถสร้างตัวเลข 4 ล้าน Reach ได้ภายใน 7 วัน ล่าสุดก็มาเฉลยแล้วว่าสถานที่ที่ “เบิร์ด ธงไชย” ทยอยลงภาพอย่างต่อเนื่องนั้นคือ โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดยักษ์ “Swan Lake Resident Khaoyai” และตัวเขาก็คือ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญในงานนี้ด้วย 

นอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวยังได้เห็นการสลัดภาพผู้บริหารระดับสูงของ “มานิต อุดมคุณธรรม” ประธานกรรมการบริษัท  อีลิเชี่ยน ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัดมาเป็น “ลุงมานิต” คนธรรมดาที่ต้องการสร้างพื้นที่สีเขียว และ “ลุงมานิต” คนนี้ได้ลงมือปลูกป่ากว่า 4 หมื่นต้นบนพื้นที่ 200 ไร่ จนกลายมาเป็น “Swan Lake Resident Khaoyai” ที่สร้างความแตกต่างในหมู่โครงการอสังหาริมทรัพย์ย่านเขาใหญ่ได้ในที่สุด

โดยเบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ กล่าวถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “เบิร์ดมีความสุขในการทำงานกับคุณมานิตมาก เรามีอะไรคล้ายกัน คุณมานิตเป็นคนรักสุขภาพ เวลาตั้งใจทำอะไรก็จะทำให้สุดๆ ไม่น่าเชื่อว่าอายุ 70 กว่าแล้วแต่คุณมานิตสามารถเอาชนะความเจ็บป่วย และทำร่างกายจนแข็งแกร่งสามารถขี่จักรยานระยะ 100 กิโลได้อย่างสบาย ในขณะที่เบิร์ดก็ใส่ใจเรื่องสุขภาพ อะไรที่ดีจะทำ อะไรไม่ดีก็ตัดออก”

“ในเรื่องการรักธรรมชาติ คุณมานิตได้สร้างพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ร่มรื่นมาก มีทะเลสาบเย็นสบาย ส่วนเบิร์ดก็รักต้นไม้ ทำบ้านใบไม้ซึ่งเป็นความฝันของเบิร์ดและแม่ และเบิร์ดก็ทำทะเลสาบรูปหัวใจให้แม่ เบิร์ดว่าเราสามารถหาความสุขง่ายๆ ได้จากต้นไม้และธรรมชาติรอบตัว”

การดึงเบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์มาร่วมงานครั้งนี้สำหรับ “Swan Lake Resident Khaoyai” จึงอาจเป็นการจับคู่ที่ถูกตัว เพราะชื่อของเบิร์ด – ธงไชยยังคงสร้างปรากฏการณ์ได้ดีทั้งบนโลก Social Media และบนโลกแห่งความเป็นจริง แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ นอกจากชื่อของเบิร์ด – ธงไชยแล้ว ตัวโปรเจ็คยังสามารถขายได้ด้วยตัวเอง เพราะ “ลุงมานิต” ออกมาเผยว่า ยอดจองโครงการในเฟส 1 นั้น 25% มาจากลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับโครงการปกติ

“โดยทั่วไปแล้ว คนเราจะซื้ออสังหาริมทรัพย์มักไม่ตัดสินใจทันที แต่จะไปพาพ่อแม่พี่น้อง เพื่อนสนิทมาช่วยกันดู ช่วยกันตัดสินใจ ว่าดีจริงไหม ควรซื้อไหม แต่สำหรับโครงการเรา 25% มาจากลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก และถือเป็นการตอบรับอย่างดี ซึ่งโครงการในเฟส 1 สามารถปิดการขายได้ถึง 80% และขณะนี้ได้เปิดเฟส 2 อีก 58 ยูนิต โดยเฟส 2 เป็นอาคาร 7 ชั้นตั้งบนที่ดินส่วนที่สูงที่สุดของโครงการ เพื่อให้ผู้พักอาศัยดื่มด่ำธรรมชาติและทัศนียภาพที่สวยงามของขุนเขาที่อยู่รายล้อมแบบพาโนรามาได้อย่างเต็มที่”

ด้านคุณรีน่า อุดมคุณธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท Elysian Development จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ Swan Lake Resident Khaoyai กล่าวว่า “แนวคิดของ Swan Lake Resident Khaoyai ค่อนข้างแตกต่างจากโครงการอื่น คือเราให้พื้นที่สีเขียวสวยงามขนาดใหญ่ที่โอบล้อมด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่กว่า 40,000 ต้น อุโมงค์ต้นไม้ยาว 4 กิโลเมตร และยังสร้างสระบัวและลานสาละลังกาที่มีต้นสาละลังกากว่า 500 ต้น ทะเลสาบ 7 แห่ง และน้ำตกที่สวยงามอีก 4 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีลานสวนหินที่มีหินทรายขนาดใหญ่กว่า 10,000 ก้อน ลู่วิ่งและเลนจักรยานยาว 5 กิโลเมตร รวมทั้งยังมีสิ่งมีชีวิตที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาทั้งปลาคาร์ฟ ฝูงหงส์ ฝูงเป็ดแมนดาริน ขณะที่ทุกห้องได้รับการออกแบบให้มองเห็นวิวของเขาใหญ่ที่สวยงามแบบพาโนรามาโดยไม่บดบังกัน และมีจำนวนยูนิตทั้งโครงการเพียง 282 ยูนิตเท่านั้น”

นอกจากนั้นยังมีการสร้างโรงแรมภายในโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยแบบครบวงจร ทั้งดูแลห้อง ทำความสะอาด ร้านอาหาร และโรงแรมยังจะทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ส่วนกลางรอบทะเลสาบใหญ่เพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่ส่วนนี้จะมีผู้ดูแลอย่างดีในอนาคตและยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ทั้งหมดนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8.4 ล้านบาท

ในวันที่โลกกำลังแข่งขันวิ่งสู่ความไฮเทค ความรวดเร็วทันใจ และความท้าทายจากการถูก Disruption บางทีก็รู้สึกดีเหมือนกันที่มีคนคอยบอกว่า จริง ๆ แล้ว ธรรมชาติอาจเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์  เหมือนอย่างที่ “ลุงมานิต อุดมคุณธรรม” พยายามบอกกับเราตลอดสองชั่่วโมงของการแถลงข่าวครั้งนี้

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)