LINE ครองตลาดไทย 83% พบ LINE MAN – LINE TODAY บริการใหม่ขึ้นแท่นอันดับ 1

by | February 2, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

LINE ประเทศไทย ขึ้นแท่นตลาดใหญ่อันดับ 2 ของ LINE ทั่วโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 83% ของจำนวนประชากรไทย มุ่งหน้าสู่การเป็น Smart Portal ประกาศไฮไลท์เรื่องเด่นและบริการต่างๆ  ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ปี 2559 LINE ได้ประกาศการเป็นมากกว่าแชท พัฒนาจากแอปพลิเคชันสู่แพลตฟอร์ม โดยสติกเกอร์ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยในการสื่อสารและส่งต่อความรู้สึก และไม่เพียงแต่สติกเกอร์ 500 ล้านเซ็ตที่ถูกดาวน์โหลดในปีที่ผ่านมาเท่านั้น ยังมีคอนเทนต์ซีรีส์ฮิตบน LINE TV ที่เป็นที่กล่าวถึงอย่าง I HATE YOU I LOVE YOU, ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์, เป็นต่อ และบริการใหม่อย่างแอปพลิเคชัน LINE MAN ที่ขึ้นครองอันดับ 1 บริการส่งอาหาร และ LINE TODAY ที่ขึ้นสู่อันดับ 1 แหล่งรวมคอนเทนต์บนมือถือภายในเวลาไม่ถึงปี”

หากมาดูตัวเลขก็จะพบว่า LINE MAN ซึ่งเป็นบริการรูปแบบ O2O (ออนไลน์สู่ออฟไลน์) แรกของ LINE ประเทศไทย ปัจจุบันขึ้นอันดับ 1 ด้านบริการส่งอาหาร และรองรับร้านอาหารมากกว่า 20,000 แห่ง ขณะที่ในด้านคอนเทนต์ บริการใหม่อย่าง LINE TODAY ก็ขึ้นแท่นอันดับ 1 อย่างงดงาม

นอกจากนี้ LINE ยังเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มในประเทศไทยที่มีผู้ใช้เวลามากที่สุดเป็น 1 ใน 3 ของเวลาที่ใช้บนสมาร์ทโฟนต่อวัน (แหล่งข้อมูลจาก Nielsen) และยังเป็นแหล่งรวมความบันเทิง ยกตัวอย่างเช่น LINE TV ที่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลด 12 ล้านครั้ง ในปีที่ผ่านมา มีซีรีย์ฮิตอย่าง “เป็นต่อ” ที่มียอดวิวทะลุ 230 ล้านวิว และ “I HATE YOU I LOVE YOU” ที่มียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วน LINE GAME ที่ครองอันดับ 1 ของตลาดเกมมือถือในประเทศไทย (แหล่งช้อมูลจาก App Annie) LINE WEBTOON แหล่งรวมคอนเทนต์การ์ตูน มีผู้อ่านเฉลี่ยต่อเดือน 3 ล้านคน โดยมีคุณแม่วัยใสเป็นท็อปคอนเทนต์ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน

ในส่วนของพันธมิตรทางธุรกิจ แบรนด์ที่มีเพื่อนติดตามมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ PTT Group, เมืองไทยประกันชีวิต, TrueMove H, AIS และ dtac ต่อมา คือ สติกเกอร์ โดยจุดเด่นในปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้ดาวน์โหลดสติกเกอร์มากกว่า 500 ล้านเซ็ต โดย 3 เซ็ตขายที่ขายดีที่สุด ได้แก่ ตัวกลมน้องแว่นแสนซนป๊อปอัพ, บราวน์&โคนี่ ป๊อปอัพสุดเลิฟ, หนูหิ่น โนนหินแห่ นอกจากนี้ยังมีการจับมือเป็นพันธมิตรของช่องทางการจ่ายเงิน Rabbit LINE Pay ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนในประเทศไทยด้วย

“LINE รู้สึกภูมิใจที่บริการของเรามีส่วนในการสนับสนุนคนไทยด้วยกันอย่างเช่น LINE TV ที่สนับสนุนคอนเทนต์และพันธมิตรคนไทย LINE MAN และ LINE FINANCE ที่ทาง LINE ได้มีการจับมือกับ start-up คนไทยต่างๆ และในปี 2560 LINE จะดำเนินตามนโยบายเพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตของวงการดิจิตอลแบบครบวงจรพร้อมสรรหาบริการที่มีประโยชน์เพื่อมอบให้กับคนไทย” คุณอริยะ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: LINE Corp

LINE it!

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)