“MarTech” เทคโนโลยีการตลาด เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์ [Infographic]

by | February 16, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

สถิติล่าสุดบันทึกไว้แล้วว่า ผู้จำหน่ายเทคโนโลยีการตลาดหรือ marketing technology (MarTech) vendor นั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แถม 50% ขององค์กรทั่วโลกนั้นเริ่มใช้เทคโนโลยี MarTech มากกว่า 20 โปรแกรมแอปพลิเคชัน แน่นอนว่าหลักการเลือกใช้ MarTech ให้เหมาะสมตอบโจทย์นั้นไม่มีการกำหนดเป็นสูตรตายตัว แต่ Infographic นี้อาจชี้ทางได้ในระดับหนึ่ง เพราะเป็น Infographic ที่สรุปมาจากองค์กรที่ได้เริ่มทดลองใช้ MarTech ด้วยตัวเอง

Contributor อย่าง Liam O’Connor ลงมือแชร์ infographic สรุปผลสำรวจแนวทางการเลือกใช้ MarTech ของหลายองค์กรซึ่งสำรวจโดย Lenati และ Chiefmartec.com เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จุดมุ่งหมายของการสำรวจนี้คือการช่วยเหลือนักการตลาดที่ยังไม่มั่นใจหรือไม่เข้าใจว่าควรจะเลือกลงทุนอย่างไรกับเทคโนโลยีการตลาดที่มีจำหน่ายในขณะนี้มากกว่า 3,800 โซลูชัน

บทสรุป 4 จุดเริ่มต้นเพื่อให้องค์กรสามารถลงทุน MarTech ตามนโยบายที่ชัดเจนถูกต้อง คือการเลือกโซลูชันให้ถูกต้องเหมาะสม การเลือกหัวหน้าทีมงานเข้ามาดูแลให้ตอบโจทย์ การลงทุนจ้างทีมงานทรงประสิทธิภาพ และการปรับปรุงเพื่อความคล่องตัวสูงสุด

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของ infographic นี้คือการให้ข้อมูลเคล็ดลับอ่านง่ายที่จะจุดประกายผู้บริหารด้านการตลาดมองเห็นภาพรวมเรื่องแนวทางเริ่มต้นเพื่อการลงทุนและใช้ MarTech อย่างมีประสิทธิภาพต่อองค์กร ซึ่งหลายเคล็ดลับอาจเป็นข้อมูลชั้นเยี่ยมสำหรับผู้บริหารที่คิดว่าตัวเองรู้จัก MarTech ดีแล้ว

หนึ่งในข้อความโดนใจจาก infographic นี้คือการจุดประกายให้องค์กรรู้ว่าไม่เพียงลงทุนซื้อระบบ MarTech แต่องค์กรต้องไม่ลืมลงทุนเรื่องคนด้วย โดยผู้บริหารของ Google เคยกล่าวว่า เงินทุก 10 เหรียญที่มีการลงทุนเรื่องเทคโนโลยีไป แปลว่าองค์กรนั้นจะจำเป็นต้องเทเงินกว่า 90 เหรียญเพื่อลงทุนด้านบุคลากร จึงจะทำให้องค์กรนั้นได้รับผลตอบแทนทรงพลังยิ่งขึ้น

ผู้สนใจ ติดตาม infographic ฉบับเต็มได้ที่ด้านล่าง

ที่มา: MarTechToday

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters