“U Choose” กับบทบาท Lifestyle Payment Application ภายใต้แบรนด์ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์”

by | February 22, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นักการตลาดเตรียมตัวให้ดี เพราะค่ายกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ลุยปักธงเทรนด์ “Lifestyle Payment” แล้ว ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน “U Choose” หวังปฏิวัติวงการบัตรเครดิตสู่ Mobile Platform ให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลการใช้จ่าย และโปรโมชันต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

มาอีกหนึ่งช่องทางแล้วสำหรับนักการตลาดกับการเปิดตัว “U Choose” แอปพลิเคชันการชำระเงินแนวใหม่ที่เจาะตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เน้นการจับจ่ายแบบไร้เงินสดมากขึ้น โดยภายในแอปพลิเคชันเฟสแรกนี้นอกจากจะมีการแจ้งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานแล้ว ในเฟสต่อไปจะมีการจับมือกับพันธมิตรในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว, การศึกษา, บันเทิง, แฟชั่น, การเงิน, ร้านอาหาร, ขนส่ง ไปจนถึงการบริจาคเงินเพื่อสาธารณกุศล ก็สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันนี้เช่นกัน

คุณฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยว่า “แอปพลิเคชันนี้ถือเป็น Full-Lifestyle Payment Application ตัวแรกของเมืองไทย ซึ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยในเฟสแรกจะมีฟังก์ชันการใช้งานครอบคลุมบริการที่สมาชิกบัตรเครดิตนิยมใช้ หรือนิยมสอบถามผ่านคอลล์เซนเตอร์ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เช่น

  • ตรวจสอบยอดวงเงินคงเหลือ และรายการใช้จ่ายผ่านบัตรแบบเรียลไทม์
  • ตรวจสอบยอดชำระขั้นต่ำ
  • แจ้งเตือนการใช้บัตร
  • ยอดชำระล่าสุด
  • ลงทะเบียนร่วมรายการส่งเสริมการตลาด
  • ตรวจสอบยอดใช้จ่ายสะสมสำหรับโปรโมชั่นต่าง ๆ
  • เช็คคะแนนสะสมล่าสุด
  • แลกคะแนนผ่าน U Choose
  • แจ้งยอดชำระในแต่ละเดือนผ่านบาร์โค้ด
  • แจ้งเตือนโปรโมชันแบบ Location-based โดยอ้างอิงจากตำแหน่งของร้านค้าพันธมิตรกับตำแหน่งปัจจุบันของลูกค้า

โดยคุณฐากรมองว่า แอปพลิเคชัน U Choose จะสามารถลด Transaction ของบริการคอลล์เซนเตอร์ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 2 ล้านสายต่อเดือนลงได้ราว 30 – 40% เพราะข้อมูลที่ลูกค้าโทรเข้ามาสอบถามเป็นข้อมูลที่แอปพลิเคชันสามารถตอบได้ทั้งหมด

โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตัวนี้ภายในปี 2017 เอาไว้ที่ 1 ล้านครั้ง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรในเครือกรุงศรีฯ อาทิ บัตรกรุงศรีทุกประเภท, ,บัตรเครดิต HomePro วีซ่า แพลตตินัม, บัตร JCB แพลตตินัม, บัตร AIA visa, เซ็นทรัลเครดิตการ์ด, ซิมเพิล วีซ่าการ์ด, บัตร Firstchoice และบัตรเทสโก้ โลตัส วีซ่า ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปีเป็นหลัก

“มันสมองของ U Choose คือ AI เราใช้ Machine Learning วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าและประมวลผลเลือกโปรโมชันทางการตลาดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มากที่สุด โดยในเฟสแรกของการเปิดตัวจะเน้นการแสดงข้อมูล แสดงโปรโมชันต่าง ๆ ส่วนในเฟสสอง ที่จะเปิดตัวในอีกสองเดือนข้างหน้าจะมีการจับมือกับพันธมิตรจำนวนมาก ให้แอปพลิเคชัน U Choose สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ Booking ตั๋วคอนเสิร์ต จองรถผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึงมี QR Payment ด้วย”

“ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างยิ่งต่อวิถีชีวิตของคนเรา การปรับตัวของผู้ให้บริการทางการเงินในยุคดิจิทัล จึงต้องนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าได้ สำหรับ U Choose เราพัฒนาขึ้นโดยศึกษาจากพฤติกรรมการใช้งานจริงของลูกค้าสมาชิกบัตรกว่า 7.8 ล้านราย ซึ่งลูกค้าเพียงลงทะเบียนครั้งเดียว ก็สามารถเรียกดูข้อมูลของทุกบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่เราเป็นสมาชิกได้”

“ข้อดีคือทำให้เปรียบเทียบโปรโมชันต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสดนั่นเอง” คุณฐากรกล่าวปิดท้าย

สำหรับแพลตฟอร์มที่ U Choose รองรับนั้นมีทั้ง iOS และ Android รวมถึงรองรับ Touch ID ด้วย (ขึ้นอยู่กับสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น)

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)