Facebook ปรับนโยบาย ห้ามใช้ข้อมูลของ Facebook สะกดรอยลูกค้า

by | March 14, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+
 
Facebook ปรับนโยบายครั้งสำคัญ ห้ามแบรนด์ หรือมีเดียคอมพานีใช้ข้อมูลของ Facebook ในการสะกดรอยลูกค้าแล้ว 

ต้องบอกว่าเป็นการปรับเปลี่ยนนโยบายครั้งสำคัญทีเดียว สำหรับ Facebook  เพราะหลายคนคงทราบกันดีว่า เบื้องหลังการทำงานที่สุดแสนจะไฮเทคนั้น ใช้อัลกอริธึมต่าง ๆ ประมวลผลข้อมูลของผู้ใช้งานกันในระดับไหน และเชื่อมโยงกันได้ลึกเพียงใด การออกมาบอกสั้น ๆ ว่า ต่อจากนี้ไป ห้ามใช้ข้อมูลของ Facebook ในการ Tracking ผู้ใช้งานอีกแล้ว จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากสำหรับแพลตฟอร์ม Social Media ดังกล่าว

โดยการประกาศของ Facebook ครั้งนี้ระบุว่าจะแบน “นักพัฒนา” ที่ใช้ข้อมูลของผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มที่ Facebook เป็นเจ้าของ ซึ่งรวมถึง Instagram มาหาประโยชน์เพื่อตัวเอง

สำหรับที่มาของนโยบายดังกล่าวนั้นคาดว่ามาจากกรณีที่มีรายงานจาก ACLU พบว่า ตำรวจมีการใช้เครื่องมือสะกดรอยชื่อว่า Geofeedia ในการรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งาน Social Media ทั้ง Facebook, Twitter และ Instagram สำหรับใช้ในการสะกดรอยผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการประท้วงเรื่องที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และสังหารชาวผิวดำในโอคแลนด์นั่นเอง

 

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)