Foursquare เปิดให้เหล่าแบรนด์ใช้เทคโนโลยี location-based บนแอป

by | March 5, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นักการตลาดและนักพัฒนาทั่วโลกจะได้สัมผัสพลังของ location-based technology มากขึ้นแน่นอนเมื่อ Foursquare ประกาศเปิดตัวชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Pilgrim SDK ซึ่งสามารถรองรับข้อมูลสถานที่มากกว่า 90 ล้านแห่งทั่วโลก

หนึ่งในพลังของ location-based technology ที่เจ้าของกิจการ นักการตลาด หรือนักพัฒนาจะได้ใช้ประโยชน์อย่างชัดเจนคือการส่งสารที่ต้องการถึงตัวผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง จุดนี้ Foursquare ระบุในบล็อกโพสต์บน Medium ว่าเทคโนโลยีของ Foursquare ไม่ต้องการอุปกรณ์ beacon หรือฮาร์ดแวร์เสริมใดๆ ขอเพียงมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพาที่ติดตั้งแอปพลิเคชันรองรับเทคโนโลยี Foursquare เท่านั้น

ความเคลื่อนไหวนี้ของ Foursquare เกิดขึ้นบนความร่วมมือกับพันธมิตรในสหรัฐฯที่ร่วมทดสอบ SDK ของ Foursquare แล้ว ได้แก่ Capital One, SnipSnap, Raise, Retale, The Coupons App และ TouchTones ทั้งหมดนี้ Foursquare ถูกยกย่องว่าเฉลียวฉลาดที่เปิดกว้างแพลตฟอร์มของตัวเองผ่านชุดพัฒนาซอฟต์แวร์หรือ software development kit ซึ่งสามารถตอบโจทย์ให้นักการตลาดในวันที่การตลาด location-based marketing ทวีความสำคัญมากขึ้น

ขอเพียงซื้อไลเซนส์กับ Foursquare นักการตลาดจะสามารถใช้เทคโนโลยีที่ Foursquare พัฒนามานานหลายปี แถมโซลูชันนี้ยังมีจุดเด่นเหนือ beacons ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี Bluetooth ติดตั้งในร้าน กลายเป็นข้อจำกัดที่ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าเฉพาะในสถานที่จำกัดเท่านั้น

จุดนี้ Foursquare การันตีว่าโซลูชันของบริษัทสามารถเปิดโอกาสสร้าง engagement ให้ผู้ใช้สามารถสนใจในแบรนด์ได้ด้วยโมบายแอปพลิเคชัน ตัวอย่างเช่น SnipSnap แอปพลิเคชันคูปองสามารถส่งข้อความเตือนลูกค้าให้ใช้คูปองเมื่อเดินทางไปใกล้ร้านค้า คาดว่านับจากนี้จะมีแบรนด์อื่นที่ให้ความสนใจเทคโนโลยีของ Foursquare เพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: Foursquare

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters