เจาะแผนเบอร์ 2 สมาร์ทโฟนไทย “Huawei” ตั้งเป้าเบียดเบอร์ 1 ในอีก 4 ปีข้างหน้า

by | March 17, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

นายทศพร นิษฐานนท์ (ซ้าย) และนายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา กับสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Huawei P10 และ Huawei P10 Plus

พุ่งแรงจริง ๆ สำหรับค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรอย่าง Huawei ซึ่งล่าสุดได้ประกาศครองตัวเลขส่วนแบ่งตลาดสูงเป็นอันดับสองของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยแล้วเป็นผลสำเร็จ พร้อมรุกตลาดครั้งใหม่ในปี 2560 ด้วย Huawei P10 และ P10 Plus พร้อมชูจุดเด่นเรื่องเลนส์ Leica ทั้งหน้าหลัง ตั้งเป้าขอโตอีก 3 เท่าตัว

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ออกมาประกาศความสำเร็จแล้วอย่างเป็นทางการ หลังคว้าส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยได้สำเร็จ โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2560 โตขึ้นอีก 3 เท่าตัว

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากข้อมูลของ GFK ณ เดือนมกราคมที่ผ่านมา หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) สามารถสร้างยอดขายจนทำให้เราขึ้นเป็นอันดับ 2 ในตลาดสมาร์ทโฟนได้สำเร็จ ซึ่งนับว่าปี 2559 ถือว่าเป็นปีทองของ Huawei ในประเทศไทย เพราะถึงแม้เศรษฐกิจจะยังทรงตัวแต่ Huawei กลับมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 3 เท่า ซึ่ง Huawei P9 Series เป็นหนึ่งในสินค้าหลักที่ช่วยดันยอดขายให้ประสบความสำเร็จด้วย”

ทั้งนี้ นายทศพร กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ Huawei ยังคงรุกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 3 เท่าตัว ซึ่งถือเป็นความท้าทายอีกขั้น แต่เชื่อว่าด้วยสินค้าและกลยุทธ์ต่างๆจะทำให้หัวเว่ยสามารถบรรลุยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของ Huawei ในปีนี้คือ

  • ขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 8,000 จุด
  • เปิดแบรนด์ช็อปกว่า 45 จุดทั่วประเทศ
  • เน้นจัดกิจกรรมการตลาดและการใช้สื่อให้ครอบคลุมทั้งในออฟไลน์และออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ทั้งในแง่แบรนด์และสินค้า

ขณะที่ปัจจัยสุดท้ายที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ “ตัวสินค้า” ซึ่งคุณทศพรระบุว่า ความสำเร็จที่ผ่านมาเพราะ Huawei ให้ความสำคัญการพัฒนาและคุณภาพสินค้าเป็นอย่างมากนั่นเอง

ด้านคุณชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา   ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทยกล่าวว่า “Huawei P Series เป็นสมาร์ทโฟน Flagship ที่มีจุดเด่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพที่ Huawei และ Leica ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว โดยที่ผ่านมา Huawei P9 และ P9 Plus มียอดขายกว่า 10 ล้านเครื่องทั่วโลก ขณะที่ประเทศไทยถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ทำยอดขายได้มากที่สุดของโลกเช่นกัน”

“การเปิดตัว Huawei P10 และ P10 Plus จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ Huawei P9 Series ด้วยการนำเสนอสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง มีคุณสมบัติการใช้งานที่โดดเด่น ในราคาที่สมเหตุสมผลให้แก่ผู้บริโภค”

นอกจากนั้น Huawei ยังได้มีการจับมือกับ Pantone Color Institute ผู้นำด้านสีสันระดับโลกสร้างสีพิเศษคือ สีเขียว Greenery ซึ่งเป็นสี PANTONE ประจำปี 2017 และ สีน้ำเงิน Dazzling Blue ที่มาพร้อมผิวขัดแบบ Hyper-Diamond Cutting ที่มีพื้นผิวเปล่งประกายสะดุดตาอีกด้วย

ทั้งนี้ Huawei P10 (รุ่น 32 GB) ตั้งราคาขายไว้ที่ 17,900 บาท,  P10 (รุ่น 64 GB) ราคา 19,900 บาท และ P10 Plus ราคา 23,900 บาท โดยสีที่จำหน่ายในไทย ได้แก่ Mystic Silver, Prestige Gold, Graphite Black, Dazzling Blue, Dazzling Gold ซึ่งหัวเว่ยพร้อมรับพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 17 – 26 มีนาคม ณ หัวเว่ยแบรนด์ช้อปทุกสาขา และพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป

 

 

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)