สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ แห่ง BBDO Bangkok คว้า Lotus Legend จาก AdFest 2017

by | March 27, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ BBDO Bangkok คว้ารางวัล Lotus Legend จากงาน AdFest 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ Pattaya Exhibition and Convention Hall (PEACH) จังหวัดชลบุรีระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยความพิเศษของเทศกาลด้านโฆษณาชั้นนำของเอเชียอย่าง AdFest ในปีนี้อยู่ที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ AdFest ด้วยคอนเซ็ปท์ “20 Years of Diversity” เป็นการสะท้อนถึงความ ครีเอทีฟแบบ Made in Asia”

AdFest มอบรางวัลให้กับบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในหลายสาขา และ หนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดก็คือ Lotus Legend ซึ่งเป็นรางวัลที่เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2012 โดยมอบให้กับผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ได้สร้างผลงานที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมและ มีความโดดเด่นระดับภูมิภาค

คุณสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งเอเจนซี่โฆษณา BBDO Bangkok ในปี 1999 และในปี 2004 BBDO ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเอเจนซี่โฆษณาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลกจาก The Gunn Report ด้วย

นอกจากนี้คุณสุทธิศักดิ์ยังได้รับรางวัล Hall of Fame จากสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ด้วยวิสัยทัศน์อันเฉียบคมของเขาทำให้ BBDO Bangkok ประสบความสำเร็จระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย เช่น คว้ารางวัล Cannes Film Gold Lion รางวัลแรกให้ประเทศไทยในปี 2003 ฯลฯ

ล่าสุด BBDO Bangkok ได้รับรางวัล Agency of the Year และ Digital Agency of the Year ที่ AdmanAwards 2016 นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัล Southeast Asia Creative of the Year 2016 จาก CampaignAsiaด้วย

Lotus Legend เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีบุคคลชื่อดังด้านวงการครีเอทีฟระดับแนวหน้าอย่าง Akira Kagami (2012) David Droga (2013) Yasmin Ahmad (2014) Neil French (2015) และ Sheungyan Lo (2016) ผู้ที่จะได้รับรางวัลนี้ต้องผ่านการเสนอชื่อโดยกรรมการของ AdFest และกรรมการทั้งหมดจะลงความเห็นคัดเลือกผู้ชนะ โดยพิจารณาจากความสามารถ ผลงาน และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่

คุณสุทธิศักดิ์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลนี้ ผมต้องขอบคุณทาง Adfest, ลูกค้าของ BBDO, ทีมงานทุกคนที่ BBDO, โปรดักชั่นเฮ้าส์ และพี่ๆและเพื่อนๆในวงการโฆษณาผู้ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดมาครับ”

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters