Tesla เปิดตัว “Project Loveday” แข่งทำโฆษณาโดยบรรดาแฟนคลับ

by | March 6, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ว่ากันว่า รถยนต์ของ Tesla เป็นรถที่ไม่จำเป็นต้องโฆษณาก็ขายได้ แต่สุดท้าย Elon Musk ก็ตัดสินใจกระโดดลงมาเล่นกับวงการโฆษณาด้วยการเปิดตัวโปรเจ็ค Loveday ซึ่งเป็นโปรเจ็คพิเศษสำหรับบรรดาแฟน ๆ Tesla จะได้มาแข่งกันออกไอเดียสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาเพื่อแบรนด์รถที่พวกเขาหลงไหล

โดยโปรเจ็คดังกล่าวเริ่มมาจากไอเดียของหนูน้อย Bria วัย 10 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถม 5 และมีคุณพ่อเป็นคอลัมนิสต์ด้านรถยนต์ โดยคุณพ่อของเธอเป็นแฟนตัวยงของ Tesla เขามักจะนำคุณสมบัติเด่นของรถ Tesla มาเล่าให้ลูกสาวฟังเสมอ จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจเขียนจดหมายถึง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เพื่อบอกกับเขาว่า ในเมื่อ Tesla มีแฟนๆ ที่ชื่นชอบมากขนาดนี้แล้ว (รวมถึงตัวเธอและคุณพ่อด้วย) แถมแฟนๆ Tesla หลายคนก็มีฝีมือตัดต่อระดับพระกาฬ สังเกตได้จากคลิปที่เผยแพร่บนสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับรถ Tesla ที่ทำออกมาได้ดีมาก เมื่อเป็นเช่นนี้ Elon Musk ไม่สนใจจะจัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณารถ Tesla ที่มาจากไอเดียของแฟนๆ ของเขาบ้างหรือ

ซึ่งล่าสุด Elon Musk ก็ออกมาตอบจดหมายหนูน้อย พร้อมบอกว่าไอเดียของเธอนั้นน่าสนใจ  และนั่นก็คือที่มาของโปรเจ็ค Loveday ในที่สุด

โดยเงื่อนไขของการส่งคลิปเข้าร่วมประกวดนั้น Elon Musk ระบุว่า ต้องเกี่ยวข้องกับ Tesla, SolarCity, โปรดักซ์อื่น ๆ หรือภารกิจของบริษัทที่ต้องการสร้างโลกแห่งการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ซึ่งเขายังได้โพสต์คลิปของแฟนคลับ Tesla ที่ทำเอาไว้รายหนึ่งบน Twitter ของเขาด้วย

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ สาวน้อย Bria เสนอไว้ในตอนท้ายของจดหมายว่า รางวัลของโปรเจ็คนี้ไม่ต้องยิ่งใหญ่อะไรมาก ขอแค่ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตของ Tesla เป็นกรณีพิเศษก็อาจมากเกินพอแล้ว

เป็นโปรเจ็คที่ประหยัดงบ แต่เพิ่มประสบการณ์ได้ดีทีเดียว ที่สำคัญ การที่เป็นซีอีโอสุดฮอตที่มีผู้ติดตามบน Twitter กว่า 7.5 ล้านคนลงมาเล่นเองยิ่งสร้างแรงกระเพื่อมได้มากทีเดียว

ที่มา: Tesla Loveday

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)