Uniqlo ขึ้นแท่นแบรนด์อันดับ 1 ด้านแฟชั่นรีเทลของไทยประจำปี 2559 

by | March 20, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Uniqlo ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น เผยผลสำรวจจาก YouGov หลังประกาศให้ Uniqlo ขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ด้านแฟชั่นรีเทล จากคะแนนโหวตของผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ 

โดยตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งด้านแฟชั่นรีเทลของไทยนั้นมาจากการจัดอันดับของ YouGov BrandIndex ซึ่งได้ทำการสำรวจกับผู้บริโภคในประเทศไทยเกี่ยวกับแบรนด์ที่ชื่นชอบ ประจำปี 2016 (Thailand Brand Advocacy Ranking) ในด้านต่างๆ กว่า 280 แบรนด์ โดยทำการสำรวจตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 ถึงเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผลคะแนนวัดจากคำถามที่ว่า 1) คุณจะแนะนำแบรนด์นี้ให้กับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวหรือไม่ 2) คุณจะแนะนำให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวเลี่ยงที่จะเลือกซื้อแบรนด์นี้หรือไม่ ซึ่งผลคะแนนที่ได้จะคำนวณโดยการหักลบจากผลตอบรับทางด้านลบออกจากผลตอบรับในทางบวก เพื่อให้ได้คะแนนสุทธิของแต่ละแบรนด์ขึ้นมา

ทั้งนี้ ในการสำรวจด้าน Thailand Brand Advocacy Ranking –Fashion Retailers นั้น Uniqlo ได้รับผลโหวตอันดับ 1 ด้วยคะแนน 67.7 เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุดจากผลสำรวจของผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ ส่งผลให้บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกมาขอบคุณไปยังลูกค้าชาวไทยที่ให้การตอบรับกับ Uniqlo อย่างดี

“ทาง Uniqlo ขอขอบพระคุณลูกค้าชาวไทยทุกท่านที่ให้การตอบรับกับ Uniqlo เป็นอย่างดีเสมอมา นับตั้งแต่วันแรกที่เราเข้ามาทำธุรกิจที่เมืองไทย และเปิดสาขาแรกของเราที่เซ็นทรัลเวิล์ด จนถึงวันนี้ Uniqlo มีสาขากว่า 34 สาขาทั่วประเทศ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ สโตร์ของเราที่เปิดมาเพื่อรองรับผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมง และเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในจังหวัดอื่นๆ ที่ยังไม่มีสาขาของ Uniqlo อีกด้วย”

สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถชมแบบสำรวจเต็มรูปแบบได้ที่ https://th.yougov.com/en-th/find-solutions/brandindex/brand-advocacy-rankings/

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)