แมกโนเลียผุด “WHIZDOM 101” ชูไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์รับสังคมดิจิทัลเจาะกลุ่ม Gen Y

by | March 31, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

(จากซ้ายไปขวา) คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC และคุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร MQDCถือเป็นอีกหนึ่งการปรับกลยุทธ์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบสนองชาว Gen Y ได้อย่างลงตัวกับ WHIZDOM 101 ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ชาว Gen Y สามารถเชื่อมต่อทุกมิติทางสังคมเข้าด้วยกันภายใต้คอนเซ็ปต์ “Third Place” 

โดย WHIZDOM 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน) เป็นผลงานการพัฒนาของบริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ที่ชูความเป็นไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ รับสังคมดิจิทัลแห่งแรกในเมืองไทย โดยมาพร้อมร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบสาธารณะ รองรับชีวิตคนเมืองโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ที่รักความสนุกสนาน ต้องการความสะดวกรวดเร็ว รักษาสุขภาพ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

แหล่งรวมร้านอาหาร Hillside Town ของ Whizdom 101

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการเปิดตัวไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ พื้นที่ส่วนสุดท้ายของโครงการ WHIZDOM 101 ว่า “คนกลุ่มเจนวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจ มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตส่วนตัว ทำงาน และพักผ่อน โดยไม่ได้แยกขาดจากกันอย่างชัดเจน ดังนั้น MQDC ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคจึงต้องปรับแผนและโครงสร้างธุรกิจเพื่อขานรับกับ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ โดยพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่ผสมผสานระหว่างที่พักอาศัย สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก เข้าไว้ด้วยกัน เสมือนวัน สต๊อป เซอร์วิส ของการใช้ชีวิต”

“เรามองว่าธุรกิจรีเทลนี้เป็นกลยุทธ์ ช่วยเสริมทัพให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC แข็งแกร่งขึ้น โดยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้จากการเช่าพื้นที่ สามารถกระจายความเสี่ยงในการบริหาร และยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย”

สำหรับทำเลโดยรอบสุขุมวิท 101 ถือเป็นย่านที่มีอัตราการเติบโตสูง เพราะแวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัย โรงเรียนนานาชาติ สำนักงาน และภายในรัศมี 10 กิโลเมตรมีประชากรมากถึง 1.3 ล้านคน MQDC จึงทุ่มงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางสังคมที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 40,000 คนต่อวัน คาดการณ์รายได้หลังเปิดตัวในปีแรกกว่า 1,000 ล้านบาท

WhizdomPark

ด้านคุณสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ผู้อำนวยการบริหาร MQDC กล่าวว่า “คนเมืองในปัจจุบันใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ และมีการเดินทางไปมาระหว่างบ้าน ที่ทำงานและห้างสรรพสินค้า จนเรามักหลงลืมมิติอื่นๆ ของชีวิตไป ภายใต้แนวคิด ‘The Great Good Place’ ของโครงการ WHIZDOM 101 เราจึงมุ่งพัฒนาให้พื้นที่ส่วนไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์เป็นมากกว่า  คอมมูนิตี้มอลล์ คือเป็นสถานที่ที่คืนมาตรฐานความสุขในการใช้ชีวิตให้กับคนเมือง ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดและสร้างสัมพันธ์ที่ดีผ่านกิจกรรมต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารกับครอบครัว ช้อปปิ้ง ออกกำลังกาย ชมการแสดง พักผ่อน พบปะสังสรรค์ หรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ”

สำหรับจุดเด่นของ WHIZDOM 101 คือการสร้างโซนต่างๆ ให้สอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ “Third Place: ฟิต – ชิล – กิน –ช้อป” ยกตัวอย่างเช่น การมี WHIZDOM Track เลนจักรยานและลู่วิ่งลอยฟ้าแบบมัลติเลเวลที่แรกในประเทศไทย กับระยะทางรวม 1.3 กิโลเมตร ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปุณณวิถี เพื่ออำนวยความสะดวกให้เหล่านักวิ่งและนักปั่นได้ออกกำลัง รวมทั้งสโมสรกีฬาและสุขภาพที่ครบครันด้วยอุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับออกกำลังกาย, ห้องโซเชียลเลานจ์ (Social Lounge) พื้นที่สำหรับครอบครัว และสระว่ายน้ำลอยฟ้าแบบชายทะเลสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในกรุงเทพฯ เป็นต้น

สำหรับกลุ่มชอบชิล ก็มี WHIZDOM Park พื้นที่สีเขียวรวมทั้งโครงการกว่า 3 ไร่ โดยประกอบไปด้วยสวนบนดาดฟ้า สวนที่ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติ และสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถดัดแปลงเป็นลานกิจกรรมสำหรับอีเว้นท์หลากหลายขนาดได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่ชอบชิม ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 มีร้านอาหาร ร้านกาแฟและร้านขนมกว่า 150 ร้าน โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ โซน Hillside Town ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชิม – ช้อปท่ามกลางบรรยากาศเมืองที่โอบล้อมไปด้วยเนินเขา และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด ก็สามารถแวะพักทานอาหารได้ตลอดวันกับโซน 24-Hour Street ถนนที่ไม่มีวันหลับไหลซึ่งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

ส่วนสุดท้ายสำหรับนักช้อปเป็นร้านสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และไอเท็มสุดคูลในพื้นที่ภายในและภายนอกอาคาร ทำให้นักช้อปได้สนุกสนานกับการเลือกซื้อสินค้าใหม่ๆ ในบรรยากาศที่เปิดโล่งและผ่อนคลาย

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลซึ่งต้องการเข้าถึงข้อมูลและจับจ่ายใช้สอยได้เพียงปลายนิ้ว ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์จะสามารถจองที่นั่งและสั่งซื้อสินค้าได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่ร้าน พร้อมทั้งรับข้อมูลข่าวสารและร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจได้โดยผ่าน WHIZDOM App ด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่ครอบคลุมทุกตารางนิ้ว โดยจะเปิดเป็นเครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

“ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ที่ WHIZDOM 101 จะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งทาง MQDC มั่นใจว่าคอมเพล็กซ์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ WHIZDOM 101 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะครองใจคนเมืองรุ่นใหม่อย่างแน่นอน” คุณสุทธากล่าวปิดท้าย

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)