5 ไอเดีย ใช้ Facebook Live สร้างคอนเทนต์น่าสนใจในช่วงเทศกาลหยุดยาว

by | April 6, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริโภคชาวไทยเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานของ Facebook ที่มีการใช้คุณสมบัติ Live สูงสุดประเทศหนึ่งของโลก (ที่สองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา) ซึ่งในช่วงเทศกาลหยุดยาวของไทยที่สำหรับบางคนเริ่มต้นแล้วในวันนี้? การใช้คุณสมบัติ Live ก็อาจสร้างความทรงจำดี ๆ และการมีส่วนร่วมกับเพื่อนฝูง ญาติมิตรได้เช่นเดียวกัน

วันนี้เราจึงมองหาไอเดียในการใช้งาน Facebook Live ที่น่าสนใจมาฝากกัน 5 ตัวอย่าง ดังนี้

Live ท่องเที่ยว

ลองสร้างรายการท่องเที่ยวในแบบของคุณเองดู เปิดเพจ Facebook และใช้ไลฟ์วิดีโอถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน รับประทานอะไร ไปเจอกับใครระหว่างการเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย

ตัวอย่างที่น่าสนใจอาจเป็น นีน่า แพรวเพชร(@ninapraewpetch) บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ที่ได้ไลฟ์ระหว่าง ทริปมัลดีฟส์ หรือไลฟ์วิดีโอของ พล ตัณฑเสถียร (@pholfoodmafia) ที่พาแฟนๆ ไปสัมผัสบรรยากาศอันสวยสดงดงามของประเทศอิตาลีอย่างใกล้ชิด

Live ออกกำลังกาย

ไม่ว่าคุณกำลังฝึกโยคะ เซอร์กิตเทรนนิ่ง หรือเวทเทรนนิ่งแบบพื้นฐาน ก็สามารถใช้บริการ Facebook Live ถ่ายทอดสดคลาสออกกำลังกายหรือคอร์สฝึกสอนในรูปแบบต่างๆ ได้เช่นกัน ตัวอย่างที่น่าสนใจ อาทิ เมจิ อโณมา (@healthymeijianorma) ที่ก่อนหน้านี้ได้ถ่ายทอดสดคลาสออกกำลังกายของเธอที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ด้วย

Live การแสดงดนตรีสด

สามารถใช้ Facebook Live แสดงพรสวรรค์ทางด้านดนตรีของคุณและเพื่อนร่วมวงให้โลกรู้ ด้วยการจัดมินิคอนเสิร์ตบน Facebook และใช้ประโยชน์จากช่องคอมเมนท์ให้ผู้ฟังขอเพลงที่ต้องการ หรือเปิดโอกาสให้ครอบครัว เพื่อน และแฟนๆ ส่งคำแนะนำได้ทันทีระหว่างที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ เมื่อไม่นานมานี้ไทเทเนียม วงฮิปฮอปชั้นนำของเมืองไทย ก็ได้ใช้ Facebook Live เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด โดยทำการแสดงสดและไลฟ์ส่งตรงจากสยามสแควร์เลยทีเดียว

Live เกมโชว์ ของคุณเอง

ลองเล่นเกมที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัวอย่าง Pictionary หรือให้เพื่อนๆ ของคุณทายภาพที่คุณวาดเองผ่านช่องคอมเมนท์ และเปลี่ยนให้ผู้เล่นคนต่อไปทายผ่านไลฟ์วิดีโอดูบ้าง หรืออาจทำการ์ดบิงโกให้เพื่อนๆ และคนใกล้ชิดได้ร่วมดาวน์โหลดและปรินท์มาเล่นพร้อมกัน โดยให้ผู้เล่นหลักวาดแต้มบิงโกให้ทุกคนได้ลุ้นกันผ่าน Facebook Live ตัวอย่างที่น่าสนใจอาจเป็น เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์ เทนเมนท์ หรือ เสือร้องไห้ ที่ได้ Live บน Facebook เมื่อวันแห่งมิตรภาพ(Friend’s day) ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Live จัดประมูล

ทุกคนคงทราบกันดีว่าการประมูลเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและสร้างแรงดึงดูดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ชนะประมูล คุณอาจบอกคุณสมบัติของสินค้าที่คุณกำลังจะขายให้ลูกค้ารู้ผ่านไลฟ์วิดีโอ และให้พวกเขาประมูลราคาสินค้าเข้ามาทางช่องคอมเมนท์ ลองดูไลฟ์วิดีโอของคุณนีน่า ซึ่งเธอก็ได้เปิดประมูลสินค้าความสวยความงามกว่า 28 ชิ้น เพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ

หรือหากท่านใดมีแนวคิดที่น่าสนใจเพิ่มเติมอยากแบ่งปัน ทีมงานก็ขอรับไว้ด้วยความขอบคุณค่ะ

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters