AdWords ปรับใหม่ติดตามข้อมูลออฟไลน์ได้ดีขึ้น

by | April 5, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถือเป็นการอัปเกรดความสามารถฝั่งออฟไลน์ที่น่าสนใจ เมื่อ Google ประกาศว่าได้เพิ่มเครื่องมือวัดผลใหม่บนระบบโฆษณา AdWords ซึ่งจะทำให้นักการตลาดดิจิทัลสามารถติดตามผลผ่านการเดินทางไปที่ร้านค้าของผู้บริโภคได้ดีขึ้น โดยจะนำระบบ Google Earth, Street View และการสแกนความแรงของสัญญาณ Wi-Fi มาเป็นตัวช่วยเพื่อให้ระบบรู้ว่าชาวออนไลน์เดินทางมาที่ร้านจริง

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ประกาศในบล็อกโพสต์ว่าได้อัปเกรดระบบติดตามการเดินทางมาที่ร้านให้กับระบบโฆษณา AdWords หลายจุด หนึ่งในนั้นคือการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เชิงลึกที่จะทำให้นักการตลาดทราบข้อมูลการเดินทางไปที่ร้านของผู้บริโภคได้ละเอียดกว่าเดิม โดยที่ทั้งหมดยังเป็นการเก็บข้อมูลแบบไม่ระบุตัวตน ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้เสียความเป็นส่วนตัว

การอัปเกรดนี้จะช่วยให้นักการตลาดสามารถเชื่อมข้อมูลการเดินทางเข้าร้านของลูกค้ากับแคมเปญ AdWords ที่ทำอยู่ สิ่งที่ระบบของ Google ถูกปรับให้ดีขึ้นคือการจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อทำนายการเดินทางเข้าร้านของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็เพิ่มความแม่นยำด้านภูมิศาสตร์ของร้านค้าผ่านเทคโนโลยี Google Earth, Street View และความแรงของ Wi-Fi คู่ไปกับการยืนยันตัวเพิ่มเติมที่จะเกิดขึ้นผ่านการสำรวจความเห็นผู้ใช้เกี่ยวกับการเข้าชมร้านค้า

การสำรวจความเห็นนี้ถูกระบุว่าเป็น extra layer ซึ่ง Google จะเพิ่มเติมให้เมื่อระบบพบว่าผู้ชมโฆษณา AdWords อาจเดินทางเข้าร้านแล้ว Google ระบุว่าจะถามผู้บริโภคโดยตรงว่าได้เดินทางไปที่ใด ซึ่งจะช่วยยืนยันได้ว่าผลการทำนายการเดินทางสู่ร้านของ Google มีความถูกต้องเที่ยงตรงเพียงใด

ก่อนหน้านี้ Google เริ่มให้บริการติดตามข้อมูลเข้าชมร้านค้าผ่านระบบวัดผลของ AdWords เมื่อ 2 ปีก่อน ตั้งแต่นั้นมา นักโฆษณาให้ความสนใจวัดผลการเข้าชมร้านค้าใน AdWords มากกว่า 4 พันล้านรายการ ถือเป็นอีกสถิติสำคัญที่ Google เปิดเผยในขณะนี้

ที่มา: : Google

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters