Amazon เปิดตัว Cash จับกลุ่มคนหัวเก่า เติมเงินสดเข้าระบบผ่านบาร์โค้ดแทนการผูกบัตรเครดิต-เดบิต

by | April 4, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

การหาตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องถือเป็นสิ่งจำเป็นของทุกบริษัท ล่าสุด Amazon ได้เปิดตัวบริการใหม่ Amazon Cash บริการเติมเงินเข้าสู่ระบบซื้อของออนไลน์ของตนเองเพื่อผู้บริโภคกลุ่มที่ไม่อยากใช้บัตรเครดิต บัตรเดบิต ในการชำระเงินได้เข้ามาช้อปกัน

โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้จากเว็บไซต์ของ Amazon โดยทาง Amazon จะส่งบาร์โค้ดกลับมาให้ โดยให้ลูกค้าบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือ หรือจะปรินท์ออกมาเป็นกระดาษเล็ก ๆ ไว้พกติดตัวก็ได้ เมื่อต้องการเติมเงินก็เพียงแสดงบาร์โค้ดนี้กับร้านค้าที่เป็นพันธมิตรของ Amazon ยกตัวอย่างเช่น CVS, VG’s Grocery, Sheetz, D&W Fresh Market ซึ่งยอดเงินขั้นต่ำที่สามารถเติมได้นั้นคือ 15 เหรียญสหรัฐ จากนั้นเมื่อเติมเงินได้แล้วก็สามารถเข้าเว็บไซต์ Amazon เพื่อซื้อหาสินค้าที่ต้องการได้เลยทันที

ซึ่ง Amazon ยังได้จัดโปรโมชันในช่วงเริ่มต้นด้วยการระบุว่าถ้าเติมเงิน 50 เหรียญสหรัฐจะได้รับเงินเพิ่มฟรีอีก 10 เหรียญสหรัฐด้วย โดยบริการนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

นักการตลาดมองว่า การเปิดตัวครั้งนี้ของ Amazon Cash ต้องการจับกลุ่มผู้ใช้งานที่อาจยังไม่พร้อมเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ และไม่ต้องการเชื่อมโยงข้อมูลทางการเงินของตนเองอย่างบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัญชีธนาคาร ฯลฯ เข้ากับการทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าในสหรัฐอเมริกา คนกลุ่มนี้ก็ยังมีอยู่จำนวนไม่น้อย และคนกลุ่มนี้ก็คือตลาดใหม่ที่น่าะทำเงินเพิ่มให้กับบริการ e-Commerce ของ Amazon ได้เป็นอย่างดี 

ที่มาCNBC

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)