ข้อคิดดี ๆ สำหรับคนสร้างคอนเทนต์ เก็บมาฝากจาก “Blogger’s Bootcamp By CP ALL”

by | April 29, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

 

จากที่ได้มีการเปิดตัวโครงการ “Blogger’s Bootcamp By CP ALL” ภายใต้ความร่วมมือของ ซีพี ออลล์ (ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น), สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA) และคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) เพื่อรับสมัครบล็อกเกอร์เข้าร่วมกิจกรรม Bootcamp และได้คัดเลือกผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 54 คนนั้น

โครงการดังกล่าวก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งในการเปิด Bootcamp วันแรกนั้น ได้กลายเป็นการรวมตัวของบล็อกเกอร์สายกิน สายไลฟ์สไตล์ สายเที่ยว สายการเงิน การลงทุน รวมทั้งบล็อกเกอร์สายพิเศษที่เกิดจากความชื่นชอบส่วนตัวเช่น ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนา และบล็อกสอนตัดชุดสุนัข ฯลฯ หรือแม้แต่เพจที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี อาทิ Tanaiwiratdotcom, ท้อฟฟี่ แบรดชอว์, yuigetrich ก็ได้มาปรากฏตัวกันในงานดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งแต่ละท่านก็พกพาประสบการณ์มามากมาย พร้อมที่จะมาแชร์แก่เพื่อนร่วมโครงการฯ

ทั้งนี้วิทยากรในโครงการวันแรกคือ คุณวิชัย มาตกุล และ คุณเบ๊น ธนชาติ แห่ง Salmon House มาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจในหัวข้อ “ผลิตคอนเทนต์ให้มีคุณภาพ” และต่อด้วย คุณบี-อภิชาติ ขันธวิธี ผู้สร้างแฟนเพจ HR – The Next Gen มีผู้ติดตามมากกว่า 200,000 คน บอกเล่าประสบการณ์ในหัวข้อ “สร้างบล็อกให้โดดเด่น”

ซึ่งเราขอสรุปข้อคิดน่าสนใจ จากบุคคลสำคัญภายในงานและแขกรับเชิญมาฝากสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ดียิ่งขึ้นไป ดังต่อไปนี้

คุณบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) – “ทุกวันนี้คนอ่านสารจากหน้าจอมากขึ้น เราจึงคิดว่าจะทำอย่างไร ที่จะสนับสนุนนักเขียนออนไลน์เพื่อให้เขาพัฒนาสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมได้บ้าง”

คุณวโรรส โรจนะ อุปนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย – “ปัจจุบันบล็อกมีความสำคัญไม่แพ้กับสื่ออื่น ๆ ผมหวังว่าทุก ๆ คนจะได้เรียนรู้ไปด้วยกัน และพัฒนาไปยิ่ง ๆ ขึ้นในอนาคต”

คุณวิชัยและคุณธนชาติจาก Salmon House

คุณวิชัย มาตกุล Creative Director แห่ง Salmon House – “เติมความเป็นมนุษย์เข้าไปในสินค้าเยอะ ๆ สื่อสารออกมาให้เหมือนกับกำลังเล่าเรื่อง กำลังพูดคุยกับผู้ชม”

คุณธนชาติ ศิริภัทราชัย Director แห่ง Salmon House – “คิดในมุมคนอ่านเยอะ ๆ เขาอยากรู้อะไร มัน relate กับเขาไหม ต้องพูดด้วยท่าที่แบบไหนถึงจะสื่อสารกับคนดูได้รู้เรื่อง … พูดง่าย ๆ คือต้องคิดถึงคนอ่านคนดูเยอะ ๆ นั่นเอง”

คุณบี อภิชาติ ขันธวิธี ผู้สร้างเพจ HR – The Next Gen – “ผมจะเขียนคอนเทนต์ตอนประมาณ 5 ทุ่มของทุกคืน และโพสต์ตอน 7:15 น. เพราะเรารู้ว่า target ของเราคือคนทำงาน ผมคิดว่าเขาจะอ่านในตอนเช้าเพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ให้ตัวเอง”

ทั้งนี้โครงการ Blogger’s Bootcamp By CP ALL ยังคงจัดต่อเนื่องอีก 3 ครั้ง ในทุกวันเสาร์ ณ E88 Bangkok โดยมีแขกรับเชิญพิเศษจากวงการต่าง ๆ อาทิ อาจารย์ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย, คุณสรกล อดุลยานนท์, คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์, คุณวิชัย มาตกุล, คุณโค้ดดี้ เพจเสือร้องไห้, คุณว่านน้ำ ณ พันทิป และ คุณเอ็ม คาโจชิ เป็นต้น

สำหรับบล็อกเกอร์รายใดที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงาน Blogger’s Bootcamp By CP ALL สามารถมาร่วมกิจกรรมพาร์ทที่สองในชื่อ BLOG-GER-DAY (บล็อก-เจอ-เดย์) ซึ่งเป็นการรวมเหล่าบล็อกเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อพบปะสังสรรค์ และอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับวงการบล็อก พร้อมพบกับวิทยากรกิตติมศักดิ์จาก Web developer แนะเทคนิคการใช้เทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมายได้เช่นกัน โดยสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ที่ Blogger’s Bootcamp By CP ALL  และ Facebook Fanpage

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters