Burger King สเปน ลุยตลาดอีสปอร์ต จับมือ PlayStation สร้างแคมเปญใหญ่ “Burger Clan”

by | April 27, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถือเป็นแคมเปญยักษ์ใหญ่เลยทีเดียวสำหรับ “Burger King สเปน” เมื่อมีการจับมือกับ Sony Playstation 4 และ 9 นักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกรวมถึง Alfonso Ramos Cuevas แชมป์เกม FIFA มาเข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ด้วย

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ Burger King มองว่า การเล่นเกมกับการสั่งเบอร์เกอร์มารับประทานนั้นเป็นของคู่กัน ซึ่งทำให้ Burger King ต้องการสร้างความประทับใจในการสั่งเบอร์เกอร์ในหมู่เกมเมอร์ให้มากขึ้น จึงตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการสั่งอาหารให้สั่งได้ผ่านการเล่นเกมอีสปอร์ต

โดยผู้เล่นต้องเข้าไปที่ Burger Clan และลงทะเบียน PSN User จากนั้นก็แอดเฟรนด์กับทีมผู้เล่นของ Burger Clan และเริ่มเล่นเกมได้เลย แต่ในระหว่างการเล่น ทางทีม Burger Clan จะมีการถามออเดอร์ว่าลูกค้าจะสั่งอะไรไปพร้อมกัน ซึ่งในฝั่งทีม Burger Clan เมื่อได้ออเดอร์จากลูกค้าแล้วก็จะแจ้งให้พนักงานที่ยืนอยู่ข้างหลังบันทึกและจัดอาหารเพื่อจัดส่งให้ลูกค้าต่อไป

โดยแคมเปญดังกล่าวนั้น Burger King เผยว่า ได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคให้บริษัทก้าวลงมาในตลาดอีสปอร์ตมาสักระยะแล้ว ซึ่ง Burger King ก็ต้องการสานฝันให้กับเหล่าเกมเมอร์ พร้อม ๆ กับสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญไปด้วยในตัว

สำหรับการสั่งอาหารแนวใหม่นี้จะเริ่มในวันที่ 28 เมษายน – 21 พฤษภาคม โดยมีกำหนดเวลาด้วย นั่นคือ วันศุกร์ตั้งแต่เวลา 20.00 – 23.30 น. ส่วนเสาร์อาทิตย์จะมีสองช่วงเริ่มตั้งแต่ 13.30 – 16.00 น. และ 20.00 – 23.30 น.

การเปิดตัวแคมเปญพิเศษนี้ขึ้นในสเปนนั้น ทาง Burger King เผยว่า เพราะสเปนคือตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของ Burger King รองจากสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี ขณะที่สเปนเป็นตลาดเกมที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของ Playstation เช่นกัน (รองจากสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, เยอรมนี และฝรั่งเศส)

งานนี้คาดว่า Burger King จะได้ใจแฟน ๆ อีสปอร์ตไปเต็ม ๆ แถมยังเป็นแคมเปญสร้างชื่อในตลาดอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตอย่างสูงในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี

ที่มา: Adweek

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)