ComScore แจกฟรีเครื่องมือวัด viewability

by | April 30, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

น่าสนใจมากเมื่อบริษัทที่ขายตัวเลขวัดผลอย่าง comScore ประกาศเปิดเสรีระบบวัดผล viewability หรือความสามารถในการชมโฆษณาแก่ทุกบริษัททั่วโลกแบบฟรีโดยไม่คิดเงิน บนความหวังให้นักการตลาดสามารถยกระดับโฆษณาให้พ้นจากพื้นที่ตาบอด

comScore เปิดเผยเรื่องนี้ไว้บนเว็บไซต์ของบริษัท โดยระบุว่าเพราะโฆษณาทุกชิ้นบนโลกล้วนมีจุดประสงค์เพื่อสร้าง impact ดังนั้นการทำให้โฆษณาถูกมองเห็นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ตัวเลข viewability ไม่เพียงแสดงประสิทธิภาพของโฆษณาเท่านั้น แต่ยังเป็นหัวใจของทุกอย่าง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ comScore มอบเครื่องมือวัด viewability ให้ทุกคนใช้งานฟรี ซึ่งจะทำให้นักโฆษณาสามารถโฟกัสในสิ่งที่สำคัญกว่าได้เต็มที่

การอาสาช่วยให้นักการตลาดไม่ละเลยกับตัวเลขพื้นฐานซึ่งมีความสำคัญมากนี้ได้รับความชื่นชมจากสมาคมโฆษณาอินเทอร์แอคทีฟ Interactive Advertising Bureau (IAB) ซึ่งยืนยันในจดหมายประชาสัมพันธ์ว่าความใจกว้างของ comScore ถือเป็นการสนับสนุนให้วงการโฆษณาดิจิทัลสามารถยกระดับตัวเองได้อย่างเป็นรูปธรรม

Randall Rothenberg ประธานและ CEO ของ IAB ให้ความเห็นว่าการช่วยให้ทุกคนในอุตสาหกรรมโฆษณาหยุดเสียเวลาไปกับการทำแคมเปญที่ไม่มีใครเห็นนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งเมื่อนักโฆษณาสามารถผ่านมาตรฐานขั้นต้นไปได้แล้ว ก็จะสามารถทุ่มเททรัพยากรไปกับสิ่งที่สำคัญมากกว่าได้ ทั้งเรื่องกลยุทธ์ ไอเดีย และหัวใจหลักอื่นของแคมเปญนั้น

สำหรับเครื่องมือที่เปิดให้นักการตลาดทั่วโลกได้ใช้ฟรีนี้ comScore ระบุว่าเป็นระบบเดียวกับเทคโนโลยีที่ comScore ให้บริการวัดผล Campaign Essentials ซึ่งได้รับมาตรฐาน vCE โดยสถาบัน Media Rating Council (MRC) ทำให้สามารถวัดระดับความสามารถในการเปิดชมบนหน้าจอทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและสมาร์ทโฟนได้แม่นยำ

ผู้สนใจ ติดตามระบบ comScore Viewability ได้ที่เว็บไซต์โดยตรง

ที่มา: comScore

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters