จับตา “นักการตลาดดิจิทัล” ถูกจ้างงานเพิ่มก้าวกระโดดปีนี้

by | April 1, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

การสำรวจในวงการการตลาดชิ้นล่าสุดบอกใบ้เทรนด์จ้างงานปีนี้ได้อย่างชัดเจน โดยนักการตลาดดิจิทัลหรือ Digital marketer จะเป็นกลุ่มอาชีพที่ถูกว่าจ้างเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดในปี 2017 และมีแนวโน้มสูงว่าอัตราเติบโตนี้จะยังพุ่งกระฉูดต่อเนื่องไปอีกหลายปี

กลุ่มพันธมิตรการตลาด McKinley Marketing Partners เปิดเผยรายงานการสำรวจประจำปีชื่อ Marketing Hiring Trends 2017 หลักใหญ่ใจความของการสำรวจนี้คือการค้นพบว่า นักการตลาดดิจิทัลจะคิดเป็นสัดส่วนเกินครึ่งของนักการตลาดที่ถูกจ้างงานในปีนี้ โดยผลการสำรวจนี้สะท้อนว่าตลาดมีความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลมากขึ้นอย่างชัดเจน

อีกผลการสำรวจอื่นที่น่าสนใจจากรายงานนี้ คือส่วนงานที่ต้องการบุคลากรมากที่สุดคืองาน digital advertising and content โดยระดับความสามารถที่นิยมคือระดับกลางหรือ mid-level marketer

Michelle J. Boggs ประธานและซีอีโอ McKinley Marketing Partners อธิบายว่าแม้ปัจจุบันวงการการตลาดจะมีเครื่องมืออัจฉริยะมากมายเพื่อเป็นตัวช่วยให้การทำงานของนักการตลาดง่ายขึ้น แต่ความรู้พื้นฐานด้านการตลาดก็ยังคงมีความสำคัญในการทำให้งานราบรื่น โดยเฉพาะในแง่การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

ยังมีเรื่องประสบการณ์ของบุคลากรที่จะเป็นส่วนเสริมในการสร้าง value ให้งานการตลาด ทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะเป็นเทรนด์การจ้างงานที่จะเกิดขึ้นในหลายประเทศรวมถึงไทยด้วย

ที่มา: : MarketingDive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters