Lazada ผุด “E-Commerce Park” ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก คาดเปิดปี’62

by | April 24, 2017
1
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ลาซาด้า ประเทศไทย ในเครืออาลีบาบา กรุ๊ป เตรียมผุดโปรเจ็คยักษ์ “อีคอมเมิร์ซ ปาร์ค” ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC พร้อมให้ทั้งความสนับสนุนต่อนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

“ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมาตลอดระยะเวลาห้าปี นับตั้งแต่ลาซาด้าได้เข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทย ซึ่งลาซาด้ามีความมุ่งมั่นในการให้ความสนับสนุนเพื่อพัฒนาเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และ นโยบายไทยแลนด์ 4.0 อันเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญให้กับการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดอีคอมเมิร์ซไทยที่มีการคาดการณ์มูลค่าของตลาดว่าจะสูงถึง 5,300 ล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ ภายในปี 2564” นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าว

โดยลาซาด้าได้ประกาศแผนการก่อตั้งโปรเจคอีคอมเมิร์ซ ปาร์ค ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2562 โดยโปรเจคอีคอมเมิร์ซ ปาร์ค จะเป็นประตูเศรษฐกิจและโลจิสติกส์ที่เปิดสู่ตลาดนานาประเทศ ทั้งยังอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อด้านการขนส่งโดยเฉพาะกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม

นอกจากนั้นโปรเจคอีคอมเมิร์ซ ปาร์ค จะเป็นศูนย์รวมที่นำโครงสร้างทางโลจิสติกส์และเทคโนโลยีขั้นสูงมาไว้ในที่เดียวกันในเขตอีอีซีเพื่อให้บริการอย่างครบวงจร และเป็นจุดนัดพบของเจ้าของธุรกิจขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ผู้ผลิต ผู้ให้บริการ และพันธมิตรทางโลจิสติกส์ด้วย

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเขตอีอีซีหรือเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกของลาซาด้าในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนและเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบทบาทลาซาด้าและอาลีบาบาในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาระบบนิเวศ หรือ อีโคซิสเต็ม ที่รองรับเทคโนโลยีล่าสุดของประเทศไทย ไปพร้อมกับการบ่มเพาะและเตรียมความพร้อมให้กับนักธุรกิจยุคใหม่ที่รวมถึงกลุ่มสตาร์ทอัพและกลุ่มSME ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ต เพื่อตอบรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0

สนับสนุน “ไทยแลนด์ 4.0″ ต่อเนื่อง

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทอาลีบาบาและลาซาด้าให้ความสนใจในการที่จะร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีและอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยในความร่วมมือของลาซาด้าที่มีแผนงานอันจะร่วมก่อตั้งอีกหลากหลายโครงการในอนาคตเพื่อสนับสนุนอีคอมเมิร์ซและเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอีไทย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการนำประเทศไทยเดินหน้าไปตามแผนนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าว

ซึ่งหนึ่งในโครงการดังกล่าวคือ การที่ลาซาด้าได้ร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ในการพัฒนาและยกระดับศักยภาพระบบการขนส่งและระบบโลจิสติกส์ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและความต้องการของอีคอมเมิร์ซ

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้ทำงานร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงพาณิชย์ของประเทศไทย โดยได้จัดโปรแกรมการพัฒนาศักยภาพทางอีคอมเมิร์ซที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ทั้งยังสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้รับประสบการณ์จากโปรแกรมการพัฒนาในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น อาทิ การส่ง 5 สุดยอดผู้ค้าออนไลน์จาก ลาซาด้า ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับอาลีบาบา แคมปัส ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters