Pinterest เปิดเสรี Promoted App Pins ต้อนรับนักการตลาดทุกราย

by | April 4, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เครือข่ายสังคมนักปักหมุด Pinterest ประกาศว่าเริ่มเปิดให้นักการตลาดทุกคนทั่วโลกสามารถลงโฆษณาประเภท Promoted App Pin ได้แล้ว โดยทุกคนสามารถซื้อโฆษณาปักหมุดแอปแบรนด์ตัวเองผ่านทั้งระบบจัดการ Pinterest Ads Manager หรือผ่านพันธมิตรของบริษัท (Pinterest Marketing Partners) ได้เสรี

จาก blog post ของ Pinterest ระบุว่า Pinterest เปิดให้นักโฆษณาสามารถซื้อโฆษณารูปแบบใหม่ Promoted App Pin ได้หลังจากการทดลองพบว่า Promoted App Pin สามารถช่วยให้นักการตลาดกว่า 70% สามารถทำยอดติดตั้งแอปพลิเคชันได้ทะลุเป้าที่วางไว้ ถือเป็นตัวเลขความสำเร็จที่สวยงามไม่น้อยทีเดียว

นอกจากการซื้อโฆษณาได้ผ่าน Pinterest Ads Manager หรือ Pinterest Marketing Partners นักการตลาดจะได้รับรายงานการติดตั้งแอปพลิเคชันจากพันธมิตรด้านสถิติบนอุปกรณ์พกพาของ Pinterest ทั้ง AppsFlyer, Tune, Adjust, Kochava และ Apsalar

สำหรับ Promoted App Pins นั้นถือเป็นการตอบโจทย์เทรนด์โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ที่ส่วนใหญ่มักเป็นโฆษณาให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน โดยที่ผ่านมา ค่ายโซเชียลใหญ่มีการเสนอโฆษณารูปแบบเฉพาะเพื่อให้แบรนด์ลงโฆษณาแอปพลิเคชันของตัวเองแล้ว เช่น Twitter ที่เปิดขายโฆษณา native app install ad รูปแบบใหม่เมื่อกันยายนปีที่แล้ว และ Snapchat ที่พร้อมชน Facebook ด้วยการเปิด API สำหรับติดตั้งแอปพลิเคชันเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา

กรณีของ Pinterest แม้จะยืนยันว่า Promoted App Pins ช่วยให้ 70% ของนักการตลาดสามารถบรรลุยอดติดตั้งแอปพลิเคชันที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ Pinterest ยอมรับว่ารูปแบบโฆษณาบนสื่อโซเชียลนั้นแทบไม่ต่างกัน โดยสิ่งสำคัญที่ Pinterest เหนือกว่าค่ายอื่น คือกลุ่มแฟน Pinterest และความสามารถในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย (targeting capabilities) ซึ่งทำให้แบรนด์สามารถยิ้มได้กับยอดติดตั้งแอปพลิเคชันที่ลงโฆษณาไว้บน Pinterest

ที่มา: : MarketingDive

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters