SB Design Square ขึ้นแท่นโฆษณายอดชมสูงที่สุดบน YouTube ประจำ มี.ค. 60

by | April 14, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เฉพาะในเอเชียแปซิฟิก โฆษณาของ SB Design Square จากประเทศไทยสามารถครองแชมป์โฆษณาที่มียอดชมมากที่สุดบน YouTube ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จยอดชมเกิน 2.8 ล้านครั้งนำหน้าแบรนด์อื่นในอินเดียหรือออสเตรเลีย

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้วิดีโอโฆษณาของ SB Design Square ได้รับความสนใจคือ “ทอม Room39” วิดีโอนี้เป็นมิวสิควิดีโอใหม่ล่าสุดเพลง “ใช่เลย” ซึ่งได้ผู้กำกับมือทองอย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ถ่ายทอดเรื่องราว บนเนื้อเรื่องหวานปนเศร้าผ่านพระเอกฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ”

สำหรับประเทศไทย วิดีโอของ Maybelline ยังสามารถทำอันดับที่ 7 ของตารางได้ด้วย ผลจากแคมเปญที่ทำร่วมกับ The Face Thailand ซึ่งเรียกกระแสสนใจจากชาวเน็ตเมืองไทยได้ดี

นอกจากแคมเปญของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ Koncept ในเครือ SB บริการสินเชื่อของอินเดียอย่าง Indiabulls Home Loans และแบรนด์โทรคมนาคมญี่ปุ่นอย่าง AU คือแบรนด์ Top 3 ที่ครองอันดับต้นของตาราง YouTube Ads Leaderboards ซึ่งรวมโฆษณาสุดครีเอทที่เรียกผู้ชมได้มากที่สุดในแต่ละเดือน

แบรนด์อื่นที่สามารถครองแก้าอี้ในตารางนี้ยังมี AirAsia, Kirin, Maybelline และ Xiaomi ซึ่งมียอดชมเกิน 8 แสนครั้งในขณะนี้

1. SB Design Square (TH), ใช่เลย OH YES! คอนเซ็ปต์…by Room39

2. Indiabulls Housing Finance Limited (IN), Sheher Mein Apna Ghar Ho Toh sung by Arijit Singh- Indiabulls Home Loans Brand Film

3. AU (JP)「見たこともない景色」WEB限定CM フルバージョン

4. キリンビバレッジ (JP) メッツ 「TRY AGAIN 岡村」篇 スペシャルムービー

5. AirAsia (MY) Happy Women’s Day! #FlyWithAirAsia

6. NextFloorGames (KR), [드래곤 플라이트] 시즌6 TVCF Full Ver

7. Maybelline Thailand (TH), Make It Hot, Make It Posh, Make It Happen แคมเปญที่ปังที่สุดจาก Maybelline x The Face Thailand

8. 에뛰드하우스(ETUDE HOUSE) (KR), [ETUDE 글라스틴팅립스톡] 크리스탈의 취향 정조준 #PK003_로맨틱프릴핑크 #크리스탈에디션

9. 네시삼십삼분 (KR), [의천도룡기] 런칭 홍보 영상 공개_장무기편(15’)

10. Xiaomi India (IN), Anything Else?

ที่มา: : CampaignAsia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters