เปิดสถิติสุดว้าวของ Netflix ใกล้เทียบชั้น YouTube

by | April 20, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

สถิติสุดทึ่งของ Netflix ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ มีทั้งสมาชิกที่เตรียมแตะระดับ 100 ล้านรายในสัปดาห์นี้ โดยหากนับรวมระยะเวลาฉายวิดีโอทั้งหมด จะยาวนานถึง 1 พันล้านชั่วโมงต่อสัปดาห์ ยังไล่หลัง YouTube ที่มียอดฉายวิดีโอรวมกัน 1 พันล้านชั่วโมงต่อวัน

Netflix ประกาศสถิติเหล่านี้ในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2017 เบ็ดเสร็จแล้ว 3 เดือน Netflix มีรายได้รวม 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปี 2016

กำไรสุทธิของ Netflix คือ 178 ล้านเหรียญสหรัฐ จุดนี้นักวิเคราะห์เชื่อว่าทั้งปี Netflix จะทำกำไรได้มากกว่า 482 ล้านเหรียญ บนรายได้รวมมากกว่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

สถิติน่าสนใจของ Netflix อยู่ที่จำนวนสมาชิก ฐานผู้ใช้ Netflix ในไตรมาสที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 4.95 ล้านคน รวมเป็น 98.75 ล้านคน ฐานผู้ใช้เหล่านี้คำนวณจากประเทศที่ให้บริการ 190 ประเทศ โดยตลาดอเมริกา Netflix สามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้ 1.42 ล้านคน และตลาดต่างประเทศอีก 3.53 ล้านคน

หากคำนวณในภาพรวม จะพบว่า Netflix สามารถเพิ่มฐานผู้ใช้ได้มากกว่า 72 ล้านคนในเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

ตัวเลขสวยงามทำให้มูลค่าหุ้น Netflix พุ่งขึ้นอีก 1.90 เหรียญสหรัฐปิดที่ 149.15 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมแล้วบริษัทมีมูลค่าตลาดมากกว่า 6.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในขณะนี้่

ที่มา: Engadget

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters