Uber เปิดตัวเลข 3 ปีที่ให้บริการในไทย พร้อมผู้จัดการคนใหม่ “ศิริภา จึงสวัสดิ์”

by | April 25, 2017
670
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

 

ครบรอบ 3 ปีของการให้บริการแล้วสำหรับ “Uber Thailand” บริการร่วมเดินทาง (Ride-Sharing) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปี 2017 นี้ Uber เผยว่าได้พัฒนาคุณสมบัติใหม่ ๆ ทั้งในฝั่งผู้ร่วมนั่ง – ผู้ร่วมขับ ไปจนถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรและหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ เอาไว้เต็มที่ แถมด้วยการเปิดตัวผู้จัดการคนใหม่ “ศิริภา จึงสวัสดิ์” โดยเริ่มต้นกับ Uber เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา

ในส่วนพันธมิตรรายแรกที่จะจับมือกับ Uber คือ LINE ประเทศไทย โดยผู้ใช้ LINE สามารถเพิ่ม @uberth (Official Account) เป็นเพื่อน และสามารถเรียกรถ Uber จากแอปพลิเคชัน LINE ได้เลยความสามารถส่วนต่อไปคือการพัฒนาให้แอปพลิเคชันของ Uber สามารถเชื่อมต่อกับปฏิทินในสมาร์ทโฟนได้ โดยจะดึงสถานที่ลงมาในแอปพลิเคชันของ Uber ได้เลย และความสามารถข้อที่ 3 คือการพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความได้ผ่านแอปพลิเคชันของ Uber

สำหรับความสามารถที่เพิ่มขึ้นในส่วนผู้ร่วมขับนั้น Uber ได้เพิ่มในส่วนของคำชมจากผู้โดยสาร, การตรวจสอบใบหน้าผู้ขับว่าตรงกับที่ได้ลงทะเบียนไว้หรือไม่ และระบบช่วยให้ผู้ร่วมขับที่มีปัญหาด้านการได้ยินสามารถให้บริการได้ รวมถึงการปรับปรุงคอลล์เซนเตอร์ใหม่ให้บริการได้นานขึ้นเป็น 9.00 – 18.00 ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ด้วย

คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Uber Thailand

เปิดตัวผู้จัดการคนใหม่ “ศิริภา จึงสวัสดิ์”

นอกจากจะมาพร้อมบริการใหม่ ๆ แล้ว Uber ยังมาพร้อมผู้จัดการคนใหม่ด้วย นั่นคือคุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ที่เริ่มงานกับ Uber เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนจะมาร่วมงาน Uber นั้น คุณศิริภาเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ HappyFresh ประเทศไทย และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายองค์กร (Corporate Director) รองประธานกรรมการฝ่ายการเงินที่ Zalora ประเทศไทยด้วย

คุณศิริภา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการเป็นผู้ประกอบการ (Master of Entrepreneurship) และปริญญาโทด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจ และนวัตกรรม (Master’s Degree in Economic Growth, Innovation and Spatial Dynamics) จากมหาวิทยาลัยลุนด์ ประเทศสวีเดน และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

ภารกิจใหม่ในฐานะผู้จัดการ Uber ประจำประเทศไทยคือการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับบริการ Ride-Sharing ให้มีมากขึ้น โดยเธอเล่าว่า เพราะ Uber ยังเป็นบริการแนวใหม่ จึงต้องการเวลาในการทำความเข้าใจและได้รับการยอมรับจากสังคม

“ปัจจุบัน Uber เปิดให้บริการใน 74 ประเทศทั่วโลก และสามารถรองรับผู้ใช้งานที่ใช้ภาษาต่างกันได้ถึง 45 ภาษา โดยเราได้ให้บริการรับส่งผู้โดยสารครบ 1 พันล้านเที่ยวเมื่อเดือนธันวาคม 2558 และครบ 2 พันล้านเที่ยวเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ส่วนปัจจุบัน เรามีตัวเลขรับส่งผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวันมากกว่า 5 ล้านเที่ยวทั่วโลก และมีพาร์ทเนอร์มากกว่า 1.5 ล้านคนที่ยังให้บริการ”

สำหรับประเทศไทย Uber ได้เปิดตัวในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา และชลบุรีแล้ว และมีแผนจะขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

โดยในส่วนผู้ใช้บริการนั้น คุณศิริภาระบุว่า มากกว่าครึ่งเป็นผู้ใช้งานชาวไทย และส่วนที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่ง 5 ชาติที่มีการเรียกรถ Uber สูงสุดได้แก่ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ มาเลเซีย สหราชอาณาจักร และจีน ซึ่งบริการที่ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้จาก Uber ได้ประกอบด้วย UberX, UberBlack และ UberEATS

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

  • ผู้หวังดี

    ให้ข้อมูลผิดนะครับ เหมือนuberth จะเป็นแอคเค้าส่วนบุคคล คนนึง ไม่เกี่ยวอะไรกับuberเลยครับ

    • thumbsup Team

      รบกวนพิมพ์ @uberth นะคะ ถ้าพิมพ์ uberth เฉย ๆ จะเป็นโปรไฟล์บุคคลทั่วไปค่ะ