จับกระแสล้อสายการบิน United สนุกสนานทั่วโลกออนไลน์

by | April 15, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

กลายเป็นสีสันทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีของสายการบิน United ที่ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินจนทำให้แบรนด์เสียหายไม่มีชิ้นดี ล่าสุดชาวโซเชียลพร้อมใจแชร์โพสต์ล้อเลียน United แบบไฟลามทุ่ง บนแฮชแทคใหม่ที่ United ไม่อยากให้มี

แฮชแทคนั้นคือ #NewUnitedAirlinesMottos ซึ่งกลายเป็นประเด็นฮิตบน Twitter ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ไม่เพียงคลิปที่ล้อว่า United มีคติประจำบริษัทว่า “เราจะทำสิ่งที่เราจะทำ” ฝันร้ายของ United ยังอยู่ที่คู่แข่ง ซึ่งนำกรณีของ United มาล้อเลียนด้วย ขณะที่ผู้ใช้บางรายสร้างสรรค์วิดีโอเข้ากับเรื่องราวของ United จนทำให้ชาวออนไลน์ส่งต่อเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า United มีงานหนักเรื่องการสร้างแบรนด์รออยู่ในอนาคต

นักการตลาดทั่วโลกกำลังจับตาดูว่า United จะเอาตัวรอดในสนามโซเชียลอย่างไรต่อไป คาดว่าบทเรียนนี้จะทำให้นักการตลาดทั่วโลกสามารถเรียนรู้จาก United ได้อีกนาน

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters