Wongnai จับมือ LINE-Alipay-TrueMoney เปิด 3 บริการใหม่สู่ Lifestyle Platform เต็มรูปแบบ

by | April 4, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

(จากซ้ายไปขวา) คุณสราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์, คุณพิภาวิน สดประเสริฐ, คุณยอด ชินสุภัคกุล และ คุณอริยะ พนมยงค์

Wongnai ผู้นำด้านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันค้นหาและรีวิวร้านอาหารเผยแผนธุรกิจไตรมาส 2 ของปีด้วยการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในนอกประเทศ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ Wongnai Cooking ตอบโจทย์คนรักการทำอาหาร ด้าน LINE ประเทศไทยเปิดให้บริการ Wongnai LINEMAN Delivery เอาใจคนเมืองที่ไม่สะดวกในการเดินทางสามารถสั่งอาหารได้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว พร้อมจับมือ Alipay และ TrueMoney เปิดบริการ E-wallet  นักท่องเที่ยวชาวจีน หวังขึ้นแท่น Lifestyle Platform เต็มรูปแบบ

คุณยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 ว่า Wongnai ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสามบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ LINE Thailand เปิดให้บริการ Wongnai LINEMAN Delivery สั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ออนไลน์บน Wongnai เอาใจคนเมืองที่ไม่สะดวกในการเดินทางสามารถสั่งอาหารออนไลน์ได้ง่ายสะดวกและรวดเร็ว โดย Wongnai เป็นผู้สนับสนุนข้อมูลร้านอาหารและติดต่อร้านอาหารทั้งหมดให้กับ LINEMAN Delivery

พร้อมกันนี้ Wongnai ยังได้ร่วมทำธุรกิจกับ Alipay ผู้ให้บริการจ่ายเงินออนไลน์ของจีนในเครือ Alibaba  และ TrueMoney ในการจ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E–payment ให้กับร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันที่เปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถใช้จ่ายผ่าน Alipay wallet กับร้านอาหารในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่  Wongnai Cooking  คือช่องทางใหม่ที่ตอบโจทย์คนรักการทำอาหารภายในแอปพลิเคชัน Wongnai โดยผู้ที่อยากค้นหาสูตรอาหารสามารถเข้ามาค้นหาได้ทั้งตามประเภทอาหาร วัตถุดิบ วิธีทำ และในแต่ละสูตรอาหารจะมีบอกทั้งส่วนผสม วิธีทำ รวมทั้งมีวิดีโอสอนทำอีกด้วย รวมทั้งในอนาคตจะเปิดให้สมาชิก Wongnai ส่งสูตรอาหารกันเข้ามา ให้คะแนน และรีวิวสูตรอาหาร เพื่อให้เป็น community คนรักอาหารภายใน Wongnai อีกด้วย

“การทำธุรกิจในปี 2559 ที่ผ่านมา Wongnai มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของรายได้ที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว และจำนวนผู้ใช้และสมาชิกที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ผมมั่นใจว่าการจับมือกับสามบริษัทยักษ์ใหญ่ครั้งนี้จะทำให้ Wongnai เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น และเป็นก้าวสำคัญที่จะพาเราไปสู่ Lifestyle Platform เต็มรูปแบบ” นายยอดกล่าว

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ผู้นำด้าน Mobile Platform เผยว่า ในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่าน LINEMAN มากกว่า 400,000 คนต่อเดือน และมีร้านอาหารที่มาจาก Wongnai ให้เลือกสั่งกว่า 20,000 ร้าน ทำให้ตอนนี้ LINEMAN ก้าวขึ้นเป็นผู้นำบริการ delivery อันดับ 1 เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุด Wongnai ได้เป็นหนึ่งใน ‘LINE Chat BOT’ ภายใต้ชื่อ Wongnai’s Official Account เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้คนมีประสบการณ์การค้นหาร้านอาหารบน LINE นอกจากนี้ Wongnai ได้ร่วมเป็นหนึ่งใน ‘LINE TV’ โดยนำ video content ของ Wongnai Beauty เข้าร่วมเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการผลิต content ดี ๆ ให้คนไทยได้ดูกัน

นอกจากนี้ Wongnai ยังประกาศเปิดตัวความเป็นพันธมิตรกับ Alipay ผู้ให้บริการจ่ายเงินออนไลน์ของจีนในเครือ Alibaba (อาลีบาบา) และ TrueMoney เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ที่มีจำนวนสูงถึงประมาณ 10 ล้านคนต่อปี

คุณพิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย – ANT Financial Service Group, ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ Alipay กล่าวว่า Alipay เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ดิจิทัลสำหรับผู้ใช้ชาวจีนของเรา  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้ Alipay อยู่เป็นประจำ (active users) มากถึง 450 ล้านคน  และในจำนวนนี้ก็มีผู้ใช้ของเราจำนวนเป็นล้าน ๆ คนซึ่งรักในการท่องเที่ยวและมีโอกาสใช้เวลาในประเทศไทย

ในฐานะนักท่องเที่ยวคำแนะนำจากคนท้องถิ่นถึงสิ่งที่ควรจะ ชม ชิม ช้อป นับว่าเป็นหัวใจสำคัญและมีความจำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวยิ่งกว่าเวลาที่เราอยู่ในที่ ๆ คุ้นเคยอย่างในประเทศบ้านเกิดของเราเสียอีก ทาง Alipay รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งในการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง Wongnai และหวังว่า Alipay จะเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในร้านค้าในเครือของ Wongnai เพื่อที่ผู้ใช้ของ Alipay จะสามารถเข้าถึง “วงใน” ของอาหารไทยและสามารถใช้ชีวิตสไตล์ดิจิทัลด้วยการชำระเงินผ่านระบบ Alipay อย่างที่ผู้ใช้ของเราเคยชินในทุก ๆ ร้านที่ผู้ใช้ของเรามีโอกาสได้ใช้บริการ ซึ่งเราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ของ Alipay แล้ว ยังจะเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวของไทยรวมถึงพัฒนาสังคมไทยไปสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบในเวลาอันใกล้นี้ด้วย

คุณสราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ กรรมการผู้จัดการ – ประเทศไทย บริษัท True Money (ทรูมันนี่) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำของการให้บริการ E-payment ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ TrueMoney มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะร่วมมือกับ Wongnai ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันแนะนำร้านอาหารในไทย เป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อบริการ E-wallet ระดับโลกอย่าง Alipay เพื่อเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถใช้จ่ายผ่าน Alipay wallet (อาลีเพย์ วอลเล็ท) กับร้านอาหารทั่วไทย”

โดยร้านอาหารในไทยจะได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวไทยในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้ True Money กับ Wongnai มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความร่วมมือ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคชาวไทยในปลายปีนี้ ดังเช่นวิสัยทัศน์ของทรูมันนี่ ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น”

ในปัจจุบัน Wongnai ครองตลาดระบบค้นหา และรีวิวร้านอาหารในไทยโดยมีจำนวนสมาชิกลงทะเบียนกว่า 2,500,000 ราย และมีฐานข้อมูลร้านอาหารกว่า 200,000 ร้านในไทย

 

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters