Facebook รุกตลาดเกมส่ง Instant Games ลง Messenger

by | May 5, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ปัจจุบัน ตลาดเกมถือเป็นตลาดที่มีมูลค่าไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ตัดสินใจส่งบริการ Instant Games ลงบนแอปพลิเคชัน Messenger ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1.2 พันล้านคนต่อเดือนแล้ว

โดยการเปิดตัวดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ล่าสุด ซึ่งได้เปิดตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟแก่บรรดานักพัฒนา ภายในงานประชุมประจำปี F8 ที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่น คุณสมบัติที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่เต็มอิ่มยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมสามารถออกแบบเกมที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และมีความซับซ้อนได้เป็นอย่างดี รวมถึงเกมบอท (Game bots) ที่จะช่วยให้ผู้สร้างเกมนำเสนอฟีเจอร์ที่น่าตื่นเต้นมากมาย เช่น ระดับของผู้เล่นและของรางวัลต่างๆ ภายในเกม ซึ่งจะมีผลให้เกมมีความตื่นเต้นมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น เกมที่ผู้เล่นสลับสับเปลี่ยนกันเป็นรอบๆ การปรากฏคะแนนผู้เล่นบนลีดเดอร์บอร์ด (leaderboards) รวมถึงเปิดการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ และข้อความภายในเกมที่สามารถปรับแต่งเองได้ระหว่างที่เล่น ฯลฯ

สำหรับเกมส์อันดับต้น ๆ ที่รองรับคุณสมบัติดังกล่าว คือ เกม Words With Friends จากค่าย Zynga  หรือเกมที่รองรับเกมบ็อทอย่าง EverWing จากบริษัท Blackstorm เป็นต้น

ปัจจุบัน Messenger มีเกมส์ให้เลือกเล่นได้สูงสุดถึง 50 เกมส์ โดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และสถานที่ โดยจะมีเกมส์ใหม่ๆ เปิดตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกสัปดาห์ รวมถึงเกมพูลสุดฮิตอันดับ 1 ของโลก อย่าง ball pool ของค่ายเกม Miniclip มาให้เล่นได้โดยตรงจาก Instant Games เร็วๆ นี้ด้วย โดยรองรับทั้ง Android และ iOS

ที่มา: Facebook Messenger

 

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)