แนวทางทำ SEO สำหรับนักการตลาด (แบบละเอียดยิบ step by step)

by | May 6, 2017
746
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เรารู้กันมานานแล้วว่าการทำ Search engine optimization หรือ SEO เพื่อโปรโมทเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกเสิร์ชเอนจิ้นนั้นไม่ใช่เรื่องขององค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น แต่การทำ SEO‎ นั้นเป็นเรื่องจำเป็นของธุรกิจทุกขนาดทุกประเภทบนโลกดิจิทัลใบนี้ แม้จะรู้เช่นนี้ แต่สิ่งที่ผู้จัดการของแบรนด์ โดยเฉพาะเอสเอ็มอียังขาดอยู่ คือแนวทางการทำ local SEO ที่สามารถให้ผลจริงบนต้นทุนต่ำ ซึ่งถือเป็นคัมภีร์ที่มีรายละเอียดยิบย่อยไม่ธรรมดา

แทนที่จะต้องอ่านบทความมากมายให้เสียเวลา เราขอเสนอ Infographic นี้ที่เชื่อว่าจะสามารถแนะแนวทางทำ local SEO ได้ในเบื้องต้น แถมยังจะช่วยทำให้การกำหนดกลยุทธ์ SEO ขององค์กรทำได้ง่าย และเรวขึ้น

Infographic นี้จัดทำโดย Pickaweb ซึ่งตั้งชื่อแผนภาพนี้ว่า step-by-step guide to local SEO ชื่อนี้สะท้อนความตั้งใจชัดเจนของการสร้าง ว่าเพื่อให้นักการตลาดและชาวพีอาร์สามารถไล่เรียงคำถามคำตอบที่ตรงกับสถานภาพปัจจุบันของตัวเอง ก่อนจะสรุปเป็นแนวทางทำ local SEO ให้บริษัท

แน่นอนว่าบทสรุปของการทำ local SEO นั้นหนีไม่พ้นเทคนิกอย่างการตั้งชื่อหัวเรื่อง การวางคีย์เวิร์ด หรือการใส่ข้อมูลภาพ แต่อย่างน้อย Infographic นี้จะสามารถช่วยให้การจัดระเบียบความคิดในการเริ่มต้นทำ SEO นั้นทำได้ง่ายและเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น

ใครไม่เชื่อ ขอชวนไปลองเล่นลองคิดดูกับ Infographic ฉบับเต็มด้านล่าง

ที่มา: PRDaily

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

  • ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ