เป๊ปซี่โคหวังจับกลุ่ม “มิลเลนเนียลรักสุขภาพ” 15 ล้านคนด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ”อควาฟิน่า มิเนเรล” รับสายคลีน

by | May 8, 2017
5
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

“เรามุ่งเจาะผู้บริโภคในกลุ่ม ‘มิลเลนเนียลส์’ (Millennials) หรือคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 – 35 ปี ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากถึง 15.2 ล้านคน คนกลุ่มนี้เกิดมาในยุคดิจิตอล พึ่งพาเทคโนโลยีและการหาข้อมูลจากโลกออนไลน์ ทั้งยังให้ความสำคัญอย่างมากกับการเลือกสรรสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างเทรนด์อีทคลีน การดูแลสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

ข้อมูลข้างต้นคือสิ่งที่ผู้บริหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือ เป๊ปซี่โค อาทิ “เป๊ปซี่” และน้ำดื่ม “อควาฟิน่า” เลือกใช้ในการเดินเกมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “อควาฟิน่า มิเนเรล” (Aquafina Minérale) เข้าสู่ตลาดน้ำแร่ที่มีมูลค่า 3.8 พันล้านบาท

โดยในประเทศไทยนั้น พบว่าผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวด (Packaged Drinking Water) เป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ ด้วยมูลค่ากว่า 33,000 ล้านบาท  (อ้างอิงข้อมูลตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดปี พ.ศ. 2559 บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโต 9.2%1 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดน้ำแร่ (Mineral Water) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,800 ล้านบาทนั้น มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 18% ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นตลาดที่กำลังมาแรงและมีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก อันเป็นผลมาจากเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น จึงเลือกดื่มน้ำที่มีส่วนประกอบของแร่ธาตุมากกว่าน้ำดื่มธรรมดา

ทั้งนี้ การเปิดตัวน้ำแร่ “อควาฟิน่า มิเนเรล” เน้นจุดขายไปที่ความเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ 100% จากแหล่งคุณภาพในประเทศไทย ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากถึง 7 ชนิด ทั้งแมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ไบคาร์บอเนต ซัลเฟต ฟลูออไรด์ และแคลเซียม มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 550 มล. ในราคา 10 บาท และขนาดใหญ่ 1.5 ลิตร ในราคา 19 บาท เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป โดยเน้นในช่องทางร้านสะดวกซื้อเป็นหลักเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก นอกจากนี้ ยังมีการกระจายสินค้าไปในร้านค้าปลีกผ่านศูนย์กระจายสินค้าของเป๊ปซี่ทั่วประเทศด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ น้ำแร่ธรรมชาติ 100% “อควาฟิน่า มิเนเรล” น้ำดื่ม “อควาฟิน่า” และเครื่องดื่ม สปาร์คกลิ้งใสผสมวิตามิน “อควาฟิน่า วิตซ่า” ได้ทาง https://www.facebook.com/AquafinaThailand

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters