เปิดแนวทางจัดระเบียบความคิดสำหรับ social media manager ทุกคน!

by | May 7, 2017
2
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ในวันที่โลกโซเชียลถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย องค์กรน้อยใหญ่จึงต้องตั้งทีมงานขึ้นมาดูแลจัดการโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ แต่ปัญหาคือบุคลากรในทีมนี้มักรู้สึกว่ามีงานทำล้นมือตลอดเวลา เพื่อเลี่ยงปัญหานี้ เรามีแนวทางที่จะช่วยจัดระเบียบงานดูแลโซเชียลมีเดียให้ทำได้ราบรื่นและครบถ้วนสมบูรณ์แบบเห็นภาพและทำได้จริง

ต้องขอบคุณ PRDaily.com ที่หยิบ infographic จาก The Whole Brain Group มานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางให้เหล่า social media manager ได้ทดลองปรับใช้กับตัวเองได้อย่างน่าสนใจ ไกด์เหล่านี้ทำให้ทุกคนไม่จำเป็นต้องติดกระดาษโน้ตเตือนความจำไว้รอบตัว แต่ก็มีแนวทางจัดการภารกิจตารางโพสต์ Facebook หรือโปรโมทสินค้าใหม่บน Instagram รวมถึงการใช้แฮชแทคเฉพาะให้ทั่วทุกเครือข่าย

ความน่าสนใจของ infographic นี้คือรายการ checklist งานที่ต้องทำ รายการเหล่านี้ระบุถึงขอบเขตสำคัญที่ฝ่ายจัดการโซเชียลมีเดียต้องกำหนดให้ชัดเจน ซึ่งเมื่อทำสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ก็จะสามารถสร้างความน่าสนใจให้เพจได้ต่อเนื่อง

ยกตัวอย่างรายการงานแนะนำให้ทำสำหรับ Instagram คือการกำหนดจำนวนเพิ่ม original content ต่อสัปดาห์ การโปรโมทโพสต์จาก influencer การติดตามลูกค้าหรือ follower ซึ่งพื้นที่ว่างใน checklist คือการเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้กำหนดความถี่ตามนโยบายของแต่ละแบรนด์ หรือแต่ละบริษัท

ใครพร้อมไปจัดระเบียบงานโซเชียลมีเดียแล้ว ขอเชิญตรวจ checklist ฉบับเต็มจาก infographic ด้านล่าง:

ที่มา: PRDaily

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters