แบรนด์ฟาสต์ฟู้ด Wendy’s โด่งดังทั่วโลก เมื่อ #NuggsForCarter ทุบสถิติถูกรีทวีตมากที่สุดตลอดกาล

by | May 11, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถือเป็นอีกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการการตลาดออนไลน์ยุคนี้ เมื่อนักเรียนไฮสคูลจากเนวาดาสามารถเตะแชมป์เก่าอย่าง Ellen DeGeneres กลายเป็นเจ้าของข้อความที่มีการรีทวีตมากที่สุดตลอดกาล ไม่เพียงเหตุการณ์นี้จะทำให้หนุ่มน้อยเจ้าของแฮชแทค #NuggsForCarter กลายเป็นตำนานบทใหม่ในโลกโซเชียล แต่หนุ่มรายนี้ยังได้รับไก่ทอดฟรีจากแบรนด์ฟาสต์ฟู้ด Wendy’s นาน 1 ปี พร้อมกับเงินบริจาค 1 แสนเหรียญสหรัฐที่ Wendy’s จะยกให้กับมูลนิธิการกุศลแบบใจกว้างสุดๆ

หนุ่มน้อยผู้ทำสถิติใหม่นี้คือ Carter Wilkerson วัย 16 ปีจากรัฐเนวาดา ซึ่งโพสต์ข้อความง่ายๆถึงแบรนด์ Wendy’s เพื่อถามว่าเขาต้องสร้างยอดรีทวีตข้อความจำนวนเท่าใด Wendy’s จึงจะมอบไก่ทอดนักเก็ตให้กินฟรีนาน 1 ปี จุดเริ่มต้นนี้คึกคักมากขึ้นเมื่อ Wendy’s ตอบกลับข้อความสั้นๆ ว่า “18 ล้านครั้ง” หนุ่มน้อยรายนี้จึงอ้อนวอนให้ชาว Twitter ช่วยกันรีทวีตเพื่อสร้างสีสันร่วมกัน

ในที่สุด คำขอของ Wilkerson ได้ผล ข้อความที่ติดแฮชแทค #NuggsForCarter กลายเป็นข้อความที่ถูกรีทวีตมากที่สุด ด้วยสถิติ 3.42 ล้านครั้ง แซงภาพเซลฟี่ในงานประกาศรางวัลออสการ์ของ Ellen ไปเรียบร้อย

เหตุการณ์นี้ทำให้ Twitter ออกแถลงการณ์ในบล็อกของบริษัท ซึ่งแม้สถิติรีทวีตจะห่างไกลจาก “18 million” ที่ Wendy’s ท้าทายหนุ่มน้อยรายนี้ไว้ แต่ Wendy’s ก็ตอบแทน Wilkerson (@carterjwm) ด้วยการมอบบัตรกำนัลสำหรับรับประทานนักเก็ตฟรี 1 ปี

นอกจากนี้ Wendy’s ยังเพิ่มภาพลักษณ์ใจบุญด้วยการบริจาค 100,000 เหรียญสหรัฐในนาม Carter แก่มูลนิธิ Dave Thomas Foundation for Adoption เพื่อหาที่พักพิงให้เด็กยากไร้ ซึ่ง Dave Thomas มีดีกรีเป็นผู้ก่อตั้ง Wendy’s ขณะที่ตัว Wilkerson ก็ดำเนินงานระดมทุนบริจาคผ่านเว็บไซต์ NuggsForCarter.com ของเขาเอง

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ Wilkerson ทำลายสถิติได้สำเร็จคือการไปออกรายการ “The Ellen Show” ในฐานะผู้ท้าชิงสถิติของพิธีกรรายการดัง จากที่เคยมีผู้ติดตาม 138 รายเมื่อวันที่ 1 เมษายน ขณะนี้ Wilkerson มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 ราย กระแสนี้ทำให้ Twitter และ Wendy’s ร่วมโหนกระแสไปด้วย จนทำให้ทุกคนได้รับอานิสงส์ไปถ้วนหน้า

ที่มา: Campaignasia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters