Starbucks จับมือ Lady Gaga ทำแคมเปญการกุศล

by | June 17, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

หลังจากสร้างกระแสให้กับเครื่องดื่มสีสันฉูดฉาด Unicorn Frappuccino วันนี้ Starbucks เอาใจสาวกผู้ชอบน้ำหวานสีสันสดใสอีกครั้งด้วยการผุดแคมเปญ Cups of Kindness โดยทำโปรโมชันร่วมกับนักร้องมากสีอย่าง Lady Gaga ซึ่งทำให้แคมเปญนี้ดูมีหลากสีสันเปรี้ยวซ่ามากขึ้นทันตา

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Starbucks ทำแคมเปญร่วมกับ Lady Gaga ในการบริจาคเงิน 25 เซนต์จากการซื้อเครื่องดื่ม 4 รสที่เข้าร่วมโครงการ Cups of Kindness ระหว่างวันที่ 13-19 มิถุนายนนี้

ความน่าสนใจของ Cups of Kindness คือการเป็นเครื่องดื่ม 4 สีของ Starbucks ได้แก่ สีเขียวของชาเขียวมะนาว Matcha Lemonade, สีม่วง Violet Drink, สีชมพู Pink Drink และโอโรส Ombré Pink Drink ทั้ง 4 แก้วนี้ถูกรายงานว่าเป็นการคัดเลือกโดยนักร้องสาว Lady Gaga

ทั้งหมดนี้ Lady Gaga ระบุในแถลงการณ์ว่าทั้ง 4 รสในแคมเปญ Cups of Kindness คือเครื่องดื่มที่เธอชื่นชอบ โดยเฉพาะ Matcha Lemonade ที่ชอบทันทีที่ดื่ม โดยเงินบริจาคจะถูกส่งให้มูลนิธิของ Lady Gaga ชื่อ Born This Way Foundation ซึ่งเป็นมูลนิธิสนับสนุนกิจกรรมวัยรุ่นที่สร้างสรรค์สังคม

เรื่องนี้ Holly Hinton ประธานฝ่ายโครงการเพลงและศิลปินของ Starbuck ให้ความเห็นว่าบริษัทได้เห็นผลงานของ Lady Gaga ในนามมูลนิธิ Born This Way Foundation มาหลายปี จึงมีความภูมิใจนำเสนอคอลเลกชัน Cups of Kindness เพื่อประชาสัมพันธ์ให้มูลนิธินี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงให้การสนับสนุนมูลนิธิเพื่อเป็นแรงดันให้วัยรุ่นมีส่วนสร้างสรรค์สังคมอเมริกันและโลกต่อไป

เบื้องต้น Starbucks การันตีเงินบริจาคต่ำสุดของโครงการนี้ไว้ที่ 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8.4 ล้านบาท ซึ่งจะมอบให้มูลนิธิ Born This Way Foundation ในนามของ Starbucks ต่อไป

สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากข่าวนี้ คือรูปแบบการเลือกทำกิจกรรมตอบแทนสังคมที่น่าสนใจของ Starbucks สิ่งที่เกิดขึ้นในแคมเปญนี้คือ Starbucks เลือกช่วยเหลือกลุ่มที่เป็นกำลังสำคัญของสังคม ทำให้ Starbucks มีภาพเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมผลักดันให้มีการสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่า แถม Starbucks ยังมีการการันตีเงินบริจาคขั้นต่ำไว้ ทำให้ไม่เป็นที่ครหาว่าใช้แคมเปญนี้ทำมาหากินหรือหลอกขายเครื่องดื่มให้คนใจบุญ

ที่มา: MarketingDive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters