นศ.อัสสัมชัญคว้ารางวัลชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” ครั้งแรกของไทย

by | June 16, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นทีมสามสาวนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญที่แสดงผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อครั้งการประกวด “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย และในที่สุดทั้งสามคนก็สามารถบินไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีการแข่งขันด้านการตลาดระดับโลกภายใต้แบรนด์ L’Oreal ได้เป็นผลสำเร็จ

โดยตัวแทนจากประเทศไทยที่ไปชนะการแข่งขันของ L’Oreal ในครั้งนี้ได้แก่ ทีม Chemerical จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประกอบด้วยนางสาววีรินทร์ วรกิตติโสภณ นางสาวเบลล์ หลิง และ นางสาวเจอร์นี่ หลิง ที่สำคัญ รางวัลในครั้งนี้ยังถือเป็นการชนะเลิศครั้งแรกของประเทศไทย ตั้งแต่เริ่มการจัดการแข่งขันนี้ในไทยเมื่อ14 ปีที่แล้ว

โดยในเวทีระดับโลกที่จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั้น  ทีม Chemerical ต้องแข่งขันกับ 41 ทีมตัวแทนจากทั่วโลก และสามารถชนะใจกรรมการ คว้าโล่รางวัลชนะเลิศระดับโลก ประเภท BRAND AWARD พร้อมเงินรางวัล เช็คเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ 380,000 บาท) ไปครอง ด้วยการนำเสนอแผนธุรกิจที่เหนือชั้น มาพร้อมแนวคิดแปลกใหม่แต่นำไปใช้ได้จริง และกลยุทธ์แผนการตลาดดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในคอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet”

นาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรวดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีม Chemericalที่คว้าชัยชนะระดับโลกมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ เราภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการพัฒนาทักษะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ มุ่งมั่น และมีใจรักในสิ่งที่ทำ ผ่านเวที “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม” ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 ในประเทศไทย ทีม Chemerical มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่น สามารถนำความรู้ทั้งจากในห้องเรียนและการค้นคว้านอกห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ทำแผนกลยุทธ์ อีกทั้งการนำเทคโนโลยีล่าสุดมาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้ไอเดียธุรกิจของพวกเขาครบครัน ทั้งนำเสนอไอเดียแก่คณะกรรมการได้อย่างกระชับและตรงประเด็น เราเชื่อมั่นว่ารางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของตนให้ดียิ่งขึ้น โดยเราจะเดินหน้าสนับสนุนเวที “ลอรีอัล แบรนด์  สตอร์ม” ต่อไป เพื่อเป็นเวทีและกำลังสำคัญในการพัฒนาทักษะ ความสามารถเชิงธุรกิจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ของประเทศไทยสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง”

รูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ใช้คอนเซ็ปท์การนำเสนองานให้เป็นในรูปแบบการ “ขายไอเดีย” หรือ“Pitching” ตามแบบอย่างธุรกิจสตาร์ทอัพ ตามกระแสธุรกิจโลก นำเสนองานในรูปแบบการขายไอเดียต่อคณะกรรมการ ที่ทำหน้าที่เสมือนนักลงทุนในนวัตกรรมไอเดียนั้นๆ ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของลอรีอัล กรุ๊ป และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับโลก

สำหรับผลการตัดสินในโครงการ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” ครั้งที่ 25 รอบชิงชนะเลิศระดับโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีดังต่อไปนี้

  1. รางวัลชนะเลิศ ประเภท BRAND CHALLENGE ได้แก่ ทีม Chemerical จากประเทศไทย กับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet” รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ 380,000บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ
  1. รางวัลชนะเลิศ ประเภท TECH CHALLENGE ได้แก่ ทีม Insper จากประเทศบราซิล รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ380,000 บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ
  1. รางวัลโล่เกียรติยศ ประเภท CSRได้แก่ ทีม Lumos จากประเทศสิงคโปร์ รับรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 ยูโร (190,000 บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ

โดยตัวแทนทีม Chemerical เผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ชนะการแข่งขัน“ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” บนเวทีระดับโลก รางวัลนี้เป็นเครื่องการันตีแนวคิดและความตั้งใจของพวกเราในการทำแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาด 3 in 1 สำหรับผู้ชายคอนเซ็ปต์ “The Ultimate Refreshing Bullet” ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของคุณผู้ชายที่มีไลฟสไตล์ชอบออกกำลังกายหรือท่องเที่ยว เพียงพกพาเม็ดทำความสะอาดที่เบาและสะดวกยิ่งขึ้น และการนำเทคโนโลยีใหม่ iBeacon ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันเกมเพื่อเจาะตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล ขอขอบคุณบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทยที่คอยสนับสนุนในช่วงเตรียมการแข่งขันทำให้พวกเราได้พัฒนาทักษะ ความสามารถไปจนถึงระดับนานาชาติได้ และขอขอบคุณสำหรับโครงการดีๆ ที่มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้เราได้พบปะและแลกเปลี่ยนแนวคิด กับผู้เชี่ยวชาญและทีมนักศึกษาหัวกะทิจากทั่วทุกมุมโลก พวกเราตั้งใจที่จะนำความรู้และประสบการณ์นี้มาพัฒนาต่อยอดในอนาคตค่ะ”

ไม่เฉพาะเด็ก ๆ ที่ได้รับโอกาสในการในการฝึกฝีมือ วงการการตลาดบ้านเราก็ได้คนมีฝีมือมาสร้างสรรค์ผลงานเพิ่มขึ้นเช่นกัน

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters