มิติใหม่ LINE Beacon เริ่มแล้วที่เซ็นทรัลลาดพร้าว – โรบินสัน พร้อมขยายสู่สมิติเวช ก.ย.นี้

by | August 9, 2017
432
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

จากงานแถลงข่าวเมื่อช่วงต้นปีของ LINE โดยคุณอริยะ พนมยงค์ ปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในเป้าหมายที่มีการแถลงเอาไว้ถึงทิศทางของ LINE ในปี 2560 นั้นมีเรื่องของเทคโนโลยี Beacon รวมอยู่ด้วย ซึ่ง LINE ก็ไม่ปล่อยให้รอนาน เพราะล่าสุดได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีแล้วในชื่อ LINE Beacon 

โดย LINE มองว่า เทคโนโลยี Beacon นั้นจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารโปรโมชันต่าง ๆ ได้มากขึ้น นอกจากนั้น LINE Beacon ยังเป็นการรับส่งข้อมูลผ่านบลูทูธ ซึ่งไม่เปลืองดาต้าของผู้บริโภค และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม 

สำหรับพื้นที่ที่เปิดให้บริการ LINE Beacon แล้วได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว และโรบินสัน สาขาพระรามเก้า ซึ่งผู้ที่สนใจเพียงแอด LINE Official Account ของ Central และ Robinson จากนั้นก็เปิด Bluetooth และ LINE Beacon ในสมาร์ทโฟนไว้ ตั้งแต่ก่อนเข้าห้าง หรือระหว่างเดินช้อปปิ้ง ระบบจะมีคูปองส่วนลด และโปรโมชั่นทยอยส่งเข้ามาให้เลือกใช้กัน

ซึ่งการทำงานของ LINE Beacon นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการส่งข้อมูลระยะสั้นผ่าน Bluetooth Low Energy หรือการเชื่อมต่อบลูทูธที่ใช้พลังงานต่ำ โดยเมื่อเราเดินเข้าไปในรัศมีที่มี LINE Beacon ส่งสัญญาณถึง เราจะได้รับข้อมูลที่น่าสนใจ ผ่านทาง Application LINE ไม่ว่าจะเป็นคูปอง รายละเอียดโปรโมชั่น หรือเมนูแนะนำในร้านอาหาร เพื่อเชิญให้เราเข้าไปใช้งาน

นอกจากนั้น LINE ยังมีแผนจะขยาย LINE Beacon ไปยังโรงพยาบาลด้วยเช่นกัน โดยการใช้งานคือเปิด Bluetooth เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ก็จะได้รับข้อความต้อนรับ จากนั้นจะได้รับแจ้งว่าเรามีนัดกับแพทย์ท่านไหน ขั้นตอนวันนี้เป็นอย่างไร ต้องไปพบแพทย์ที่ชั้นไหนบ้าง พบแพทย์เรียบร้อยแล้วต้องไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ไหน หรือถ้าใครมีธุระรีบด่วนก็ยังสามารถจ่ายเงินผ่าน LINE ได้อย่างง่ายดาย โดยโรงพยาบาลแรก ที่จะเริ่มให้บริการคือโรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท และสมิติเวชศรีนคิรนทร์ (ประมาณช่วงต้นเดือนกันยายน 2560)

 

 

LINE it!

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters