ปรับโฉม “SCG Experience” ดึงเทคโนโลยีใส่บ้านพร้อมตั้งเป้ามีผู้เข้าชมเพิ่ม19%

by | August 1, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

SCG ผู้ค้าวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัย ทุ่มงบ 13 ล้านบาท เดินหน้าปรับโฉม “SCG Experience” ให้ตอบพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ผ่านนวัตกรรมสินค้า อาทิ SCG Living Tech, SCG Eldercare Solution, ศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้ และ SCG Roof ตั้งเป้าผู้เข้ารับบริการปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 19%

คุณนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า จากในปีที่ผ่านมาที่ได้มีการเปิด “เอสซีจี วิลเลจ” 4 นวัตกรรมบ้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เข้ารับบริการที่ SCG Experience เฉลี่ยเดือนละ 7,000 คน แบ่งเป็นผู้เยี่ยมชมใหม่ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของบ้าน 60% และผู้ที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอีก 40% นั้น

คุณนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

จากการสำรวจลูกค้าในฐานข้อมูลของ SCG Experience ล่าสุด พบว่าไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของผู้บริโภคกว่า 60% จะเลือกซื้อสินค้าร่วมกับครอบครัว นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคมีแผนในการสร้างบ้านและปรับปรุงบ้านด้วยการหาสถาปนิกและผู้รับเหมาเองถึง 50% เนื่องจากต้องการบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็น บ้านกันร้อน บ้านสำหรับผู้สูงอายุ บ้านกันรั่ว บ้านที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย เป็นต้น

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ SCG ทุ่มงบกว่า 13 ล้านบาท ปรับโฉม “SCG Experience” เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่ให้บริการแบบครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ ประมาณราคา รวมถึงการสั่งซื้อสินค้า และแนะนำช่องทางจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้าผ่านสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 25 คน

สำหรับรายละเอียดการปรับโฉม “SCG Experience” ทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย

  • เปิดตัวโซนใหม่ ”Living Solution Zone”  (ชั้น 1) โซนที่นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่สัมผัสได้จริง โดยมีการสร้างบ้านทั่วไปเปรียบเทียบกับบ้านที่มีการติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศและความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา เพื่อให้ลูกค้าทดลองใช้งานจริง สัมผัสประสบการณ์จริงของบ้านอยู่สบาย ที่มีการถ่ายเทอากาศภายในบ้าน ช่วยลดความอบอ้าว และเกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน  โดยควบคุมและแสดงสถานะของระบบผ่านแอปพลิเคชั่นเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
  • ปรับโซน SCG Eldercare Solution ให้เป็นพื้นที่การเรียนรู้ด้านการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุที่แรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Ageless Living ที่มุ่งให้ผู้สูงอายุสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระภายในบ้านกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข ลดอุปสรรคอันเกิดจากความเสื่อมถอยของร่างกาย เพื่อให้การทำกิจวัตรภายในบ้านได้อย่างปลอดภัย รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษา ออกแบบ และวิเคราะห์ความเสื่อมถอยทางร่างกายเบื้องต้น และให้คำแนะนำและออกแบบพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อความปลอดภัย สะดวกสบาย และสุขภาวะที่ยืนยาว
  • สร้างศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้ (ชั้น 2) เน้นการจัดแสดงตัวอย่างห้องน้ำหลากสไตล์
  • เปิดโชว์รูม GEOLUXE โฉมใหม่ นำเสนอหินเคาน์เตอร์ท็อป สำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อาทิ เคาน์เตอร์ท็อปครัว เฟอร์นิเจอร์ และงานปูพื้น ผนัง แห่งแรกในไทย
  • โซนวาไรตี้สินค้า (ชั้น3)  เป็นนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี  อาทิ ปูนซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์  ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์ พร้อมเปิดโซนใหม่ SCG Roof ศูนย์รวมกระเบื้องหลังคาและอุปกรณ์หลังคา และการจัดแสดงให้เห็นถึงดีไซน์ของผืนหลังคาที่ตอบทุกสไตล์บ้าน องศาการมุงหลังคาที่ถูกต้องตามดีไซน์นั้นๆ รวมถึงมีนวัตกรรมกระเบื้องหลังคาและระบบหลังคา Solar Eco System ที่จัดแสดงโดยสื่อให้เห็นถึงความแตกต่างและคุณสมบัติของนวัตกรรมได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้มีสาธิตการติดตั้งอุปกรณ์หลังคาต่างๆ ให้เห็นถึงอรรถประโยชน์และการใช้งานได้อย่างชัดเจน อาทิ อุปกรณ์หลังคาปลอดภัย อุปกรณ์ป้องกันรั่ว ป้องกันซึม เป็นต้น จึงตอบโจทย์ทั้งบ้านเก่าบ้านใหม่ในที่เดียว

จากจุดนี้จะเห็นได้ว่าไม่เฉพาะห้างสรรพสินค้ายี่ห้อดังเท่านั้นที่ลงมาลุยปรับโฉมเพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่ แต่ยักษ์ใหญ่ในวงการวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยอย่าง SCG ก็ลุกขึ้นมาปรับตัวแล้วเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมีความพยายามเสริมแกร่งให้กับช่องทางต่าง ๆ สำหรับตอบโจทย์การเข้าถึงจากลูกค้าด้วย เช่น ช่องทางเว็บไซต์อย่าง SCGBuildingmaterials แล้ว ในส่วนของสินค้าใหม่ก็มีการเลือกให้สอดคล้องกับความคุ้นเคยของผู้บริโภคในยุค Mobile-First ด้วยเช่นกัน

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.